Truyền thông Kỹ thuật số & Xây dựng Thương hiệu Cá nhân trong không gian mạng

Nội dung bài viết này bao gồm:

  • Tại sao thương hiệu cá nhân lại quan trọng hơn bao giờ hết?
  • Vai trò của các kênh truyền thông xã hội là gì?
  • Chúng ta cần tìm hiểu gì về giao tiếp kỹ thuật số trên mạng xã hội?

Làm việc trên thương hiệu cá nhân của bạn đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết – đặc biệt là bây giờ khi hầu hết mọi người đang làm việc trực tuyến. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng thường sử dụng mạng xã hội trong quá trình phỏng vấn. Theo một cuộc khảo sát, 70% nhà tuyển dụng sử dụng mạng xã hội để sàng lọc ứng viên trong quá trình tuyển dụng và 43% nhà tuyển dụng sử dụng mạng xã hội để kiểm tra nhân viên hiện tại ( Forbes 2019 ).

Thương hiệu cá nhân là gì và khi nào tôi nên bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân?

Hầu hết chúng ta đều bắt đầu bằng việc xác định và xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trong suốt những năm tháng tuổi teen. Tuy nhiên, ở độ tuổi đó chúng ta vẫn đang phát triển nhân cách, định hình quan điểm và niềm tin. Và đó là lý do tại sao chúng ta thường bắt chước và không phân biệt mình như những cá thể độc nhất ở độ tuổi đó.

“Thương hiệu cá nhân không phải là một giá trị. Nó là một công cụ hoặc một phương tiện để kết nối mạng hiệu quả hơn ”. (Ritchie Pettauer)

Khi bắt đầu vào trường đại học và / hoặc công việc đầu tiên của mình, chúng ta thường có phong cách giao tiếp và tính cách độc đáo của riêng mình. Đây cũng là thời điểm để bắt đầu xây dựng mạng lưới của bạn và suy nghĩ về cách bạn định vị bản thân trực tuyến.

“Tôi luôn hơi ngạc nhiên khi nói chuyện với các bạn học của mình về mạng xã hội và ⅔ trong số đó không có thiết lập hồ sơ LinkedIn. Tôi luôn khuyên bạn nên bắt đầu xây dựng mạng lưới ngay trong khi chúng tôi đang học và không phải đợi cho đến khi bạn đang tìm kiếm một công việc ”

“Mỗi khối đá đều có một bức tượng bên trong và nhiệm vụ của nhà điêu khắc là phải khám phá ra nó”. (Michelangelo)

Xây dựng thương hiệu cá nhân có thể bạn được coi là một nhà điêu khắc: bạn xác định và định nghĩa lại bản thân. Những người nhận thức đầy đủ về thương hiệu cá nhân biết rằng nó không bao giờ là về hành động bên ngoài, mà là sự hiểu biết bên trong của bạn về mục tiêu của mình.

  • Bước 1: Tự hỏi bản thân: Tôi muốn gì? Mục tiêu của tôi là gì? Tôi muốn trở thành ai?
  • Bước 2: Sử dụng giao tiếp rõ ràng để thể hiện giá trị, sở thích và kỹ năng của bạn với những người quan tâm thông qua các kênh truyền thông xã hội của bạn.
  • Bước 3: Hãy trung thực! Đừng khoe khoang về bản thân. Đừng nhầm lẫn giữa thương hiệu cá nhân với sự khoe khoang cá nhân. Thương hiệu cá nhân, cũng giống như phát triển cá nhân, là một quá trình lâu dài. Bạn luôn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân và danh tính trực tuyến của mình.

Chìa khóa để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả là sử dụng từ ngữ phù hợp và các từ khóa quan trọng nhất để thể hiện bản thân hấp dẫn nhất có thể với đối tượng mục tiêu. Các công cụ trực tuyến có thể được sử dụng để nghiên cứu, chẳng hạn như các từ khóa có liên quan cho lĩnh vực của bạn, chẳng hạn như xu hướng google , công cụ từ khóa và nền tảng truyền thông xã hội.

XÂY DỰNG NHÂN HIỆU
CHIẾN LƯỢC KHÔN NGOAN TRONG KỶ NGUYÊN HỘI NHẬP

Cách để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Thương hiệu cá nhân của bạn cần phải: Hấp dẫn khán giả của bạn / Thật / Thích hợp / Nổi tiếng

Suy nghĩ lại cách bạn nhìn nhận sự nghiệp của mình: Đừng nghĩ bạn là một nhân viên mà là một tài sản mà bạn sở hữu. Quên chức danh công việc của bạn. Hãy tự hỏi bản thân: Tôi làm gì mà mang lại giá trị? Điều gì tôi tự hào nhất?

Đánh giá lại lòng trung thành của bạn: Đặt lòng trung thành với bản thân lên hàng đầu. Sau đó, hãy trung thành với nhóm của bạn, dự án của bạn, khách hàng của bạn và công ty của bạn.

Hãy xác thực: Hãy trung thực về con người của bạn – các thuộc tính và phẩm chất của bạn. Nếu bạn hiểu rõ bản thân, bạn có thể quảng bá thương hiệu trung thực.

Học hỏi từ các thương hiệu lớn: Xác định điều gì khiến bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bạn đã làm gì gần đây để khiến mình trở nên nổi bật? Đồng nghiệp hoặc khách hàng của bạn sẽ nói điều gì là sức mạnh lớn nhất của bạn?

Xây dựng hồ sơ của bạn bên trong và bên ngoài: Các cách để thực hiện điều này bao gồm kết nối mạng, đăng ký các dự án nổi tiếng, thể hiện kỹ năng của bạn trong các bài thuyết trình hoặc hội thảo, viết cho các ấn phẩm nội bộ hoặc bên ngoài, tình nguyện cho các ủy ban hoặc các cuộc thảo luận của hội đồng tại một hội nghị.

Hãy kiên định: Đảm bảo rằng thông điệp của bạn nhất quán. Nếu thất thường, nó sẽ làm xói mòn những nỗ lực của bạn. Mọi thứ bạn làm – và chọn không làm – đều góp phần tạo nên thương hiệu cá nhân của bạn, từ cách bạn nói chuyện điện thoại đến cách bạn cư xử tại các cuộc họp hoặc viết email.

Cân bằng chất với phong cách: Đừng quên rằng cách bạn làm mọi việc thường quan trọng như những gì bạn làm. Bạn có nói cô đọng không? Bạn có chỉ huy sự chú ý? Bạn có nhìn một phần không?

Xây dựng và quản lý mạng lưới tiếp thị của bạn: Bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng và khách hàng của bạn là phương tiện tiếp thị quan trọng cho thương hiệu của bạn. Những gì được nói về bạn sẽ xác định giá trị của thương hiệu của bạn.

Học cách gây ảnh hưởng: Sử dụng quyền lực cá nhân, vai trò của bạn và mạng lưới của bạn. Nhưng hãy sử dụng chúng một cách nhạy bén và thông minh, nếu không, bạn sẽ không được coi là một nhà lãnh đạo đáng tin cậy hoặc đáng tin cậy.

Tìm kiếm phản hồi: Điều quan trọng là phải tiếp tục kiểm tra giá trị thương hiệu của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng các phương pháp chính thức như phản hồi 360 hoặc không chính thức, bằng cách yêu cầu những người xung quanh bạn phản hồi trung thực và mang tính xây dựng về hiệu suất của bạn. Một cách tốt khác để kiểm tra là đi phỏng vấn xin việc, bất kể bạn có muốn thay đổi công việc hay không, điều này sẽ giúp bạn kiểm tra giá trị thị trường của mình.

Đánh giá lại: Tiếp tục kiểm tra những gì thúc đẩy bạn. Định nghĩa cá nhân của bạn về thành công là gì? Viết cho mình một tuyên bố cá nhân về lý do bạn làm việc và kiểm tra nó thường xuyên.

Bạn nghĩ sao? Thương hiệu cá nhân có quan trọng để thành công trong công việc không? Có hạn chế nào khi tiếp thị bản thân theo cách này không? Nếu vậy, bạn nên làm gì với nó?

Mẹo xây dựng sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội tốt hơn

Xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội không khó nhưng nhiều nhà xây dựng nhà mới đang vật lộn để tạo ra sự hiện diện xã hội hấp dẫn và phát triển mạnh mẽ. Tăng cường sự hiện diện xã hội của bạn là một bước quan trọng để đưa doanh nghiệp của bạn đến với nhiều người mua nhà hơn. Rất may, nó không khó để đạt được; nó chỉ cần sự cống hiến và nỗ lực. Dưới đây là sáu mẹo bạn có thể sử dụng để cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.

  1. Chọn nền tảng phù hợp: Có rất nhiều nền tảng xã hội khác nhau để bạn lựa chọn: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Snapchat, TikTok, YouTube, Zalo, Gapo, Hahalolo, Lotus v.v. Với rất nhiều tùy chọn có sẵn, thật khó để tìm ra nền tảng nào nên tập trung vào. Rất may, bạn không cần phải ở khắp mọi nơi! Tập trung sức lực của bạn vào các nền tảng mà khán giả của bạn hiện diện. Không có gì tệ hơn việc bắt gặp một hồ sơ xã hội dường như bị bỏ rơi.
  2. Đặt mục tiêu phù hợp: Tích cực trên mạng xã hội hơn là chỉ đăng những bức ảnh đẹp về ngôi nhà mới. Bạn cần một chiến lược và các mục tiêu đã thiết lập để đo lường thành công. Tạo mục tiêu truyền thông xã hội sẽ giúp định hướng chiến lược nội dung của bạn và tiết lộ các lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện.
  3. Đăng liên tục: Bạn phải đăng một cách nhất quán, cho dù đó là một lần một tuần hay một lần một ngày. Khi bạn liên tục xuất hiện để tương tác với khán giả của mình, họ sẽ xuất hiện để đáp lại. Bạn sẽ không thể phát triển kết nối với khán giả của mình nếu bạn ngẫu nhiên ghé thăm. Hãy chọn lịch đăng bài có thể quản lý được và tuân theo lịch đó. Cần có thời gian và sự cống hiến để duy trì hoạt động trên mạng xã hội. Không phải ai cũng có thể thường xuyên đăng nhập vào tất cả các tài khoản xã hội của bạn mỗi ngày để đăng bài. Việc sử dụng các công cụ lập lịch sẽ cho phép bạn sắp xếp thời gian cho các bài đăng của mình để bạn có được sự tương tác nhiều nhất mà không cần phải dành hàng giờ mỗi ngày.
  4. Tạo nội dung mà mọi người muốn xem: Chiến lược xã hội của bạn chỉ mạnh khi nội dung bạn tạo ra. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ thông tin chất lượng cao và có liên quan, đáp ứng nhu cầu và sở thích của khán giả. Tập trung vào việc chia sẻ video, hình ảnh và nội dung trực quan khác vì chúng là những loại nội dung phổ biến nhất đối với khán giả.
  5. Tập chung vào việc giúp đỡ, không chỉ bán hàng: Khi bán hàng trên mạng xã hội đang gia tăng, điều đó không có nghĩa là sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn nên tập trung vào ‘đợt bán hàng khó khăn’. Trong khi bạn muốn quảng cáo những ngôi nhà mới của mình, đừng tạo nguồn cấp dữ liệu xã hội của bạn chỉ về những gì bạn phải bán. Kết hợp các bài đăng trả lời các câu hỏi phổ biến của mọi người về quá trình mua nhà và sở hữu nhà.
  6. Tương tác với khán giả của bạn: Cái hay của mạng xã hội là đó là một cuộc trò chuyện. Chỉ chia sẻ nội dung của bạn và để nó ở đó là chưa đủ. Điều quan trọng là tạo kết nối với khán giả của bạn và điều đó được thực hiện thông qua việc tương tác với họ. Trả lời nhận xét, trả lời câu hỏi, giải quyết các chỉ trích, thể hiện sự đánh giá cao, chia sẻ nội dung do người dùng tạo và hơn thế nữa.

Những chiến thuật này sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển sự hiện diện trên mạng xã hội mạnh mẽ hơn cũng như thu hút được nhiều người mua nhà trung thành hơn. Với thời gian và sự cống hiến, sự hiện diện tích cực và phát triển trên mạng xã hội sẽ giúp thúc đẩy chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên LinkedIn?

  • Xây dựng mạng lưới của bạn trong khi học tập. Xây dựng hồ sơ và mạng lưới của bạn trước khi bạn bắt đầu công việc đầu tiên có thể rất hữu ích. Đừng ngại khi bạn là sinh viên và kết nối với các giáo sư, giảng viên khách mời, đồng nghiệp và các chuyên gia thú vị trong lĩnh vực của bạn.
  • Hoạt động trên LinkedIn. Ngay cả khi bạn là sinh viên, bạn nên tích cực hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội của doanh nghiệp mình. Chia sẻ suy nghĩ, chủ đề và nghiên cứu mà bạn quan tâm.
  • Khám phá và sử dụng các tính năng khác nhau. Tìm hiểu thêm về nền tảng này. Ví dụ: LinkedIn cung cấp tùy chọn tư vấn nghề nghiệp.
  • Kết nối với các nhà tuyển dụng trong tương lai. Điều này có thể giúp ích theo nhiều cách. Thể hiện sự quan tâm đến công ty bằng cách theo dõi trang công ty, dự án của họ và thậm chí kết nối với nhân viên của công ty đó nếu bạn biết rằng bạn muốn làm việc ở đó.
  • Ấn tượng đầu tiên về kỹ thuật số quan trọng. Nhà tuyển dụng thường sẽ google tên bạn hoặc kiểm tra sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn. Điều này không có nghĩa là tên của bạn sẽ không xuất hiện trên tìm kiếm của google. Hoàn toàn ngược lại! Chỉ cần đảm bảo rằng bạn để lại ấn tượng trực tuyến tích cực.

“Xây dựng mạng lưới của bạn và tham gia vào các cuộc thảo luận CÓ Ý NGHĨA. Đó là tất cả về chất lượng. Học sinh cũng có thể sử dụng công cụ này như một công cụ mạnh mẽ và vui lòng xem xét: tất cả chúng ta đều bắt đầu từ đâu đó. Các bài đăng đầu tiên của tôi chỉ nhận được một vài lượt thích, chủ yếu là của bạn bè, cho đến khi mạng lưới của tôi phát triển và các bài viết của tôi xuất hiện với lượng độc giả lớn hơn ”.

KHÔNG ĐƯỢC LÀM GÌ khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn?

Chắc chắn, khi xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trong không gian ảo những sai lầm dành cho người mới bắt đầu sẽ xảy ra. Một số vấn đề mà bạn chắc chắn nên tránh là:

  • Gửi tin nhắn được cá nhân hóa. Khi kết nối với các chuyên gia, chuyên gia và thậm chí các giáo sư Đại học, chúng tôi khuyên bạn nên luôn bao gồm ghi chú cá nhân vào yêu cầu kết nối của bạn. Điều này sẽ cho người đó thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến việc kết nối với anh ấy / cô ấy và không chỉ ngẫu nhiên nhấp qua các yêu cầu kết nối. Ngoài ra, khi mạng lưới của bạn phát triển sau nhiều năm, bạn có thể nhớ khi nào và tại sao bạn kết nối với người đó, ví dụ như bạn thấy anh ấy / cô ấy phát biểu tại một hội nghị nào đó.
  • Đừng chỉ nói về bản thân – hãy làm cho bài đăng của bạn có ý nghĩa đối với người khác. Tất nhiên, tất cả các nền tảng truyền thông xã hội đều là công cụ để mọi người định vị bản thân. Tuy nhiên, nó không chỉ là về BẠN – nó là về những gì bạn có thể đóng góp cho một cuộc thảo luận nhất định, cho công việc kinh doanh của người khác, v.v. Do đó, khi nói đến “phần giới thiệu” của bạn trên LinkedIn, hãy cố gắng tránh các cụm từ bắt đầu bằng “Tôi là”, “Tôi biết”, “Tôi có các kỹ năng như…”. Thay vì cố gắng trình bày bản thân theo cách gián tiếp hơn. Tôi có thể làm gì cho khách hàng của bạn? Khách hàng của tôi là ai? Họ sẽ có những lợi ích gì?
  • Đừng quá kỹ năng. Linkedin có phần kỹ năng & chứng thực, bạn có thể giới thiệu ba kỹ năng hàng đầu mà bạn cảm thấy tự tin nhất. Tuy nhiên, bạn không nên phóng đại. Nếu tài khoản LinkedIn của bạn có quá nhiều kỹ năng được liệt kê, mọi người sẽ rất khó tin. Hãy kiên định và chọn những kỹ năng hàng đầu quan trọng nhất đối với bạn và đối với chuyên gia bạn muốn trở thành, công việc bạn muốn có được.

Kết luận

LỜI KHUYÊN CỦA CHÚNG TÔI: Đừng ngại tương tác trực tuyến.

Nâng cao quan điểm của bạn và nói về các chủ đề quan trọng hoặc thú vị đối với bạn. Nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng phụ nữ thường sợ những ý kiến ​​tiêu cực hơn khi họ lên tiếng trực tuyến hoặc đăng điều gì đó (Tại sao phụ nữ ít lên tiếng trước đám đông hơn nam giới). Tuy nhiên, LinkedIn, so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, chắc chắn có giọng điệu chuyên nghiệp và lịch sự hơn, vì vậy ít có khả năng nhận được những bình luận siêu tiêu cực hoặc thô lỗ (#shitstorm).

Hãy nhớ rằng: hãy tham gia vào các cuộc thảo luận có ý nghĩa, tích cực và nhất quán trong các bài đăng của bạn – thì mạng lưới của bạn chắc chắn sẽ phát triển!