Sự Khác Biệt Giữa Digital Marketing và Online Marketing

By Published On: Tháng Chín 23rd, 2020Views: 477

Theo dõi chúng tôi trên

Google News Thiết Kế Website Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu
Sự Khác Biệt Giữa Digital Marketing Và Online Marketing
Nội dung bài viết:
Chia sẻ bài viết

Trong quá trình tự học và tìm hiểu và mình quá hoang mang khi có rất nhiều thuật ngữ đã được sử dụng. Quyết tâm phải nặn cho ra được bài viết “Sự Khác Biệt Giữa Digital MarketingOnline Marketing” trong ngày hôm nay, tôi đã phải ngồi trầm ngâm hơn cả tiếng đồng hồ. Ý tưởng để viết thì không thiếu nhưng thật sự gặp khó khăn trong việc chọn một chủ đề để viết. Cứ mãi suy nghĩ về một chủ đề bài viết nào đó chung chung và có khả năng bao quát tất cả những nội dung trên website, vừa mang tính tổng thể vừa có tính giới thiệu về một trong những lĩnh vực mà Websiteveloper đang cung cấp:

Nếu bạn không có nhiều thời gian và nhân lực triển khai quản trị website nói chung và tối ưu SEO website nói riêng, tham khảo dịch vụ SEO & Thiết Kế Website của Websiteveloper để thúc đẩy website tăng trưởng mang lại doanh thu nhanh chóng sau 6 tháng.Websiteveloper ở đây để cho bạn chiến lược tổng quan và hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Tham khảo Dịch vụ Thiết Kế Website của Websiteveloper ngay hôm nay!

Dịch vụ khác của Websiteveloper: Dịch vụ Quản trị website Vũng TàuDịch vụ Thiết Kế Website Bà Rịa & Dịch vụ Thiết Kế Website Vũng Tàu

Sự khác biệt giữa Tiếp thị kỹ thuật số và Tiếp thị Trực tuyến

Thuật ngữ “tiếp thị kỹ thuật số” đã được sử dụng thay thế cho “tiếp thị trực tuyến” hoặc “tiếp thị qua Internet”. Quan sát này là phổ biến, đặc biệt là trong các hội nghị và sự kiện. Việc một số cơ quan cố gắng tạo sự khác biệt bằng cách đặt ra những cái tên nghe có vẻ thông minh có thể làm tăng thêm sự nhầm lẫn.

Mặc dù chúng có một số điểm tương đồng, nhưng có những điểm khác biệt chính cần được xem xét trong chiến lược tiếp thị của bạn. Trước khi đi sâu hơn, chúng ta hãy lùi lại một bước để có cái nhìn tổng quan hơn về 2 kênh tiếp thị chính.

Tiếp thị truyền thống (Traditional marketing)

Tiếp thị truyền thống là kỹ thuật tiếp thị tập trung vào các loại hình tiếp thị đã thành công trong quá khứ. Điều này bao gồm quảng cáo trên báo in (báo và tạp chí), quảng cáo ngoài nhà (OOH) (bảng quảng cáo và phương tiện giao thông công cộng) và phát thanh truyền hình (truyền hình và đài phát thanh). Tiếp thị truyền thống là phương pháp tiếp thị chính trước khi công nghệ phát triển. Ngày nay, tiếp thị đã chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số, đặc biệt là thông qua internet.

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing)

Tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ bao gồm bất kỳ thứ gì yêu cầu sử dụng thiết bị điện tử, bao gồm cả tiếp thị trực tuyến. Ví dụ về điều này bao gồm phát sóng, quảng cáo OOH kỹ thuật số, podcast và sách điện tử. Tiếp thị kỹ thuật số ngày càng phát triển với sự thống trị của các nền tảng kỹ thuật số trong thế kỷ 21, thay thế tiếp thị truyền thống.

Tiếp thị trực tuyến (Online marketing)

Tiếp thị trực tuyến là một tập hợp con của tiếp thị kỹ thuật số. Bất kỳ hoạt động tiếp thị nào yêu cầu internet để thực hiện đều được coi là tiếp thị trực tuyến. Trang web, blog, mạng xã hội và email là tất cả các phương pháp tiếp thị trực tuyến. Tiếp thị trực tuyến tập trung vào việc thu hút khách hàng và xây dựng sự hiện diện trực tuyến.

Xem thêm về: Marketing Online Là Gì? Cẩm Nang Toàn Diện Về Marketing Online

Thu hút khách hàng (Attracting customers)

Khách hàng có thể bị thu hút theo hai cách chính – bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng. Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình khiến mọi người trở nên thu hút một cách tự nhiên vào một tổ chức. Những người này trở thành khách hàng tiềm năng và do đó, khách hàng tiềm năng.

SEO – SEM (Search engine optimization – Search Search Engine Marketing)

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) là phương pháp phổ biến nhất để xây dựng sự hiện diện trực tuyến. SEM là tiếp thị trực tuyến cố gắng tăng khả năng hiển thị của tổ chức trên các công cụ tìm kiếm.

Có hai phương pháp chính trong SEM. Đầu tiên là thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là một chiến lược dài hạn cố gắng làm cho nội dung trên các trang web dễ tiếp cận và dễ khám phá hơn thông qua các công cụ tìm kiếm. Nó tối ưu hóa trang web cho các từ khóa được nhắm mục tiêu liên quan đến tổ chức, giúp trang web xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm khi từ khóa được tìm kiếm.

Tại sao lại viết SEO – SEM?(Search Search Engine Marketing) thì có thể bao gồm Adwords, SEO,…. Và SEM nhiều người cho rằng là AdWords, Facebook Ads, Zalo Ads,… . SEM là đã bao gồm SEO và các dạng quảng cáo trên Google và các dịch vụ khác mà mình có thể dùng để tăng visibility và exposure. Việc SEO – SEM ở đây đơn giản là vì nó có cùng vần điệu và dễ đọc cũng như sẽ bao quát hơn. Vì nếu chỉ để SEM thì nhiều người đọc qua cứ tưởng chỉ là về chủ đề quảng cáo trả phí, nên nếu để cả SEO – SEM thì người ta sẽ hiểu rằng nó chủ đề nó bao quát cả traffic miễn phí và có quảng cáo có trả tiền trên Google.

Tùy chọn khả thi khác mặc dù ngắn hạn là sử dụng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Quảng cáo PPC, chẳng hạn như Google Adwords, cung cấp khả năng hiển thị được đảm bảo với một khoản phí. Mặc dù nó có thể đắt hơn SEO, nhưng bạn chỉ bị tính phí khi một người nhấp vào quảng cáo. Các mô hình PPC cho phép các tổ chức quản lý các kỳ vọng của họ một cách hiệu quả.

Một câu hỏi nữa được đặt ra lúc này là nếu như vậy thì chúng ta cần sử dụng từ ngữ nào để chuẩn xác hơn? Chẳng hạn như Online Marketing và Internet Marketing, từ nào được chấp nhận hơn? Để hiểu rõ về điều này hơn, chúng ta có thể xem qua biểu đồ đến từ Google Trends cho ta thấy sự phổ biến của các từ khóa này từ thời điểm năm 2004 tới nay.

Kết luận

Có rất ít sự khác biệt giữa tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị trực tuyến. Tiếp thị trực tuyến chỉ đơn giản là một tập hợp con của tiếp thị kỹ thuật số và đề cập đến nội dung được phân phối qua Internet, trong khi tiếp thị kỹ thuật số đề cập đến bất kỳ hoạt động tiếp thị nào tồn tại trên các thiết bị điện tử. Các công ty nên quảng cáo thông qua nhiều phương tiện khác nhau, nhưng hãy theo dõi các xu hướng – phương tiện truyền thông xã hội là hình thức tiếp thị thống trị hiện nay , sử dụng mô hình PPC để có được kết quả nhanh chóng.

Nội dung Sự Khác Biệt Giữa Digital Marketing và Online Marketing là kiến thức tổng hợp từ nhiều nguồn mình đã đọc và kết hợp với kiến thức tự làm để viết ra.

5/5 - (100 bình chọn)
Gif;Base64,R0Lgodlhaqabaaaaach5Baekaaealaaaaaabaaeaaaictaeaow==

Huân Bùi

Mình là Huân, hiện làm tự do tại Websiteveloper Co., Ltd - Chuyên cung cấp Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vũng Tàu. Cung ứng phần mềm quản lý doanh nghiệp tại Bà Rịa và Vũng Tàu<3 với vị trí Full-Stack và viết thuê tại Websiteveloper.com.

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng dự án của bạn

Thiết kế website giá cả phải chăng để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển!

5/5 - (100 bình chọn)