Phòng marketing thuê ngoài là doanh nghiệp thuê đội ngũ marketing Phòng marketing hoặc doanh nghiệp hợp tác cùng một công ty Marketing Agency từ đó giúp doanh nghiệp tập trung và triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp bên ngoài nhằm tối ưu bộ máy nhân sự, tiết kiệm chi phí tối đa giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động chính là phát triển sản phẩm và bán hàng.
Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài được coi là giải pháp hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ tiềm lực để setup phòng marketing in house. Với dịch vụ phòng marketing thuê ngoài, doanh nghiệp được gia tăng đáng kể hiệu quả marketing online.
Phòng marketing thuê ngoài là gì?
Sau khi bạn đọc xong khái niệm về “Phòng marketing thuê ngoài cho Doanh nghiệp” chắc phần nào bạn đã hiểu được. Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hôi và nhiều kênh tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam hiện nay, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ phòng marketing thuê ngoài và có nhiều cam kết như:
Đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động truyền thông và quảng cáo. Chuyên gia lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với mức chiết khấu cao. Cam kết đúng tiến độ. Hỗ trợ tiếp thị (tuyền thông đa kênh). Tư vấn kịch bản tiếp thị truyền thông cho Doanh nghiệp miễn phí.
Hoặc là:
Agency báo giá dịch vụ thuê ngoài phòng Marketing cam kết doanh số kpi hiệu quả. Giải pháp lên Kế hoạch marketing dài hạn ngắn hạn tăng doanh thu bán hàng. Thúc đẩy doanh thu,…
Đó là những cam kết mà bạn sẽ nhận được khi tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cho Doanh nghiệp!!! Vậy làm như thế nào để kiểm chứng liệu đơn vị đó ra sao nếu như hợp tác. Trước tiên, Huân chắc rằng nếu bạn đã am hiểu về Truyền thông chắc chắn bạn sẽ tìm hiểu từ các công cụ tìm kiếm như Google – Bing – Yahoo – Cốc Cốc – Yandex,…. với các từ khóa như thế này phải không???
- Phòng marketing thuê ngoài
- Team marketing thuê ngoài
- Công ty marketing thuê ngoài
- Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số
- Phòng Sale thuê ngoài
Vậy nếu bạn là người không am hiểu về Digital marketing là gì? Không sao hẫy bỏ chút thời gian đọc qua bài viết này
Như vậy, nếu bạn thuê hoặc được người quen giới thiệu về đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp thì bạn sẽ có được những lợi ích gì? Hãy xem tiếp nhé^^
Lợi ích khi sử dụng phòng marketing thuê ngoài
Giải pháp phòng marketing thuê ngoài toàn diện cho doanh nghiệp “phòng marketing thuê ngoài” đó chính là một phòng marketing thuê từ bên ngoài. Những người đảm nhiệm công việc marketing cho doanh nghiệp sẽ không phải những nhân viên trực tiếp trong “bộ máy” của công ty mà là những chuyên gia marketing khác. Nói một cách ngắn gọn, phòng marketing thuê ngoài là một marketing agency với nhiệm vụ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng. Dễ nhận thấy những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài: tiết kiệm chi phí, lợi nhuận đầu tư, cơ hội tiếp cận với nhiều chuyên gia hơn….
Lợi ích mà phòng marketing thuê ngoài mang lại cho doanh nghiệp
- Tiết kiệm chi phí: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài đang dần trở nên phổ biến hơn với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Trong thời gian ngắn, các chi phí cho phòng marketing thuê ngoài chắc chắn sẽ thấp hơn so với xây dựng phòng marketing in-house. Với mức chi trả ngang bằng với lương tháng của 1-2 nhân sự, doanh nghiệp sẽ có thể triển khai chiến dịch với một đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm với đủ các dịch vụ gồm Thiết kế – Marketer – Content – SEO từ khóa. Một món hời đáng để cân nhắc!
- Tăng chất lượng và hiệu quả công việc: Khi xây dựng đội nhóm marketing inhouse, nhân sự thường bị ảnh hưởng bởi doanh số bán hàng, chiến lược bán hàng, tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp,…Với các công ty khởi nghiệp, quy mô nhỏ, chưa có đủ kinh nghiệm để tự triển khai các chiến dịch một cách chuyên nghiệp. Với dịch vụ phòng marketing thuê ngoài, vấn đề này được giải quyết tốt hơn. Họ thường đưa ra những ý kiến khách quan, trung thực, không bị ảnh hưởng và kiểm duyệt về hoạt động kinh doanh của công ty.
- Nhân sự chuyên môn cao: Nhân sự của các phòng marketing thuê ngoài có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp vững và được thực chiến qua nhiều dự án. Mọi đầu việc quảng bá, truyền thông đều được nhân sự của phòng marketing thuê ngoài đảm nhận và chịu trách nhiệm sao cho phù hợp với tình hình của doanh nghiệp. Thậm chí, với nhiều agency lớn, có đội ngũ chuyên gia marketing có thể tư vấn những chiến lược marketing có tính chuyên môn cao dành cho doanh nghiệp. Đó cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp của bạn có thể định hướng phát triển.
- Tiết kiệm thời gian: Để xây dựng được đội ngũ marketing in house chất lượng, ngoài tốn chi phí tuyển dụng, lương, chế độ phúc lợi,… thì doanh nghiệp còn tốn nhiều thời gian. Khi không có nhiều thời gian để xây dựng đội ngũ, doanh bắt buộc phải chọn nhân sự chất lượng cao để vận hành nhanh chóng và ổn định. Quy trình tuyển dụng, đào tạo nhân viên “cứng” sẽ tốn rất nhiều thời gian, các dự án cũng sẽ bị kéo dài nếu marketing in house không hiệu quả. Đội ngũ nhân viên của phòng marketing thuê ngoài thường có kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhanh chóng đưa ra các giải pháp cho các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải, rút ngắn thời gian chuẩn bị và triển khai chiến dịch truyền thông, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
- Hạn chế những rủi ro: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài làm việc dựa trên cam kết, giảm bớt rủi ro cho doanh nghiệp. Nếu đạt kết quả tốt sẽ nhận được chi phí theo 2 bên thỏa thuận và ngược lại. Bạn cũng có nhiều sự lựa chọn tùy thuộc vào tình hình và định hướng của doanh nghiệp để triển khai chiến dịch hoặc dịch vụ phù hợp.
Quy trình thực hiện dịch vụ phòng marketing thuê ngoài
Bước 1:
- Tiếp nhận, tư vấn kế hoạch cho chiến dịch Marketing tổng thể
- Tiếp nhận thông tin sản phẩm dịch vụ khách hàng
- Tiếp nhận nhu cầu mục tiêu của khách hàng
- Thông tin thị trường đối thủ cạnh tranh
Sau đó sẽ “Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu” dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp.
Bước 2: Tối ưu giao diện người dùng, trải nghiệm người dùng ( UI/UX )
- Sau khi đã hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của khách hàng, team marketing sẽ tối ưu, đồng bộ các kênh thương mại điện tử như website, fanpage, sàn thương mại điện tử.
- Tiến hành khởi tạo, tối ưu giao diện trang đích thân thiện với người dùng, phù hợp với chiến dịch truyền thông.
- Thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu, chăm sóc facebook và các kênh mạng xã hội khác.
Lưu ý: Nếu như doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu thì những kênh tiếp thị như website, fanpage,… sẽ được team marketing triển khai và tùy vào đơn vị sẽ có từng báo giá riêng và các đề xuất phù hợp với ngân sách của bạn trong quá trình triển khai.
Bước 3: Thực hiện triển khai chiến dịch truyền thông Mỗi chiến dịch sẽ được khởi tạo với mục tiêu cụ thể như gia tăng nhận diện thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng… Từ đó đội nhóm marketing đưa ra được những cam kết doanh số trong gói phòng marketing thuê ngoài cho khách hàng.
Lưu ý: Thực tế những đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp sẽ chỉ đáp ứng được các nhu cầu về tiếp thị, nhận diện thương hiệu. Vậy bạn sẽ thắc mắc liệu có cam kết về doanh số bán hàng hay không? Có lẽ là sẽ có nhiều đơn vị khẳng định rằng tôi có thể cam kết!!!. Thực tế thì nếu mà đơn vị hoặc team marketing đó làm được có lẽ họ sẽ tự nhập hàng về rồi tự triển khai bán sản phẩm và tiếp thị quảng cáo online cho thương hiệu sản phẩm & dịch vụ của mình. Chắc bạn cũng nghe câu “Phi thương bất phú!”
Bước 4: Đo lường, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi Để luôn tìm kiếm mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, tối ưu chiến dịch truyền thông liên tục với mục tiêu gia tăng hiệu quả marketing Online, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Bước 5: Báo cáo chi tiết hiệu quả truyền thông hàng ngày, hàng tuần Không nhiều đơn vị Agency thực hiện các báo cáo kết quả hàng ngày, hàng tuần. Bạn sẽ nhận được báo cáo hiệu quả chiến dịch chạy quảng cáo hằng ngày, từ đó cùng với team marketing đưa ra những chiến dịch truyền thông phù hợp.
Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài làm những gì?
Như vậy, phòng marketing thuê ngoài hay chính các marketing agency đã chẳng còn xa lạ gì trong cuộc đua marketing thời đại nay. Vậy thực tế những phòng marketing thuê ngoài này là gì, và chúng có thực sự là lối đi cho thương hiệu không hay chỉ là một cái “trend” với vỏ bọc hào nhoáng? bạn đã nắm được cách thức hoạt động và các công việc sẽ được triển khai bao gồm các cam kết và lợi ích như trên rồi đúng không^^!
Tự thành lập “Phòng Marketing In-house” Hay “Nên thuê ngoài”?
Đứng giữa lựa chọn marketing thuê ngoài và tự thành lập phòng marketing in-house riêng, nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết mô hình nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của mình. Thực tế luôn có một cuộc chiến ngầm giữa doanh nghiệp và công ty digital marketing dù bạn có nhận ra hay không:
- Đối với Doanh nghiệp đòi hỏi phải có lãi trên chi phí bỏ ra để tăng doanh thu cho Doanh nghiệp của mình.
- Agency thì lại không dám (hoặc không thể) cam kết doanh số hoặc lợi nhuận đối với các sản phẩm & dịch vụ của khách hàng khi hợp tác. Nhiều người lập luận rằng, “nếu chúng tôi (agency) mà cam kết được doanh số bán hàng như vậy thì chúng tôi đã tự kinh doanh rồi”.
Vấn đề là sẽ không có đáp án đúng sai nên thuê hay không thuê, miễn là có kết quả tốt. Tuy nhiên, trong quan điểm cá nhân của Huân, nếu muốn phát triển kinh doanh lâu dài & bền vững, bạn bắt buộc phải có định hướng tự xây dựng phòng marketing riêng cho Doanh nghiệp của mình. Hãy xem các lý do tại sao dưới đây!
Thực tế, bạn mới chính là người hiểu rõ về Doanh nghiệp của mình nhất
Huân từng nghe “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” cũng nói lên vài trò rất lớn của việc tự hiểu rõ bản thân hay doanh nghiệp và biến các điểm khác biệt thành lợi thế cạnh tranh. Điều này thường rất khó, hoặc rất mất công sức để truyền tải cho đơn vị bên ngoài về tất cả giá trị cốt lõi, đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc tính và lợi ích sản phẩm, đặc điểm nổi trội… Còn nếu đơn vị agency không hiểu rõ doanh nghiệp, làm sao họ có thể triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả được?
Tiếp thị là một khâu trong toàn bộ chu trình vận hành thống nhất của doanh nghiệp
Vậy nên tiếp thị sản phẩm hay tiếp thị nhận diện thương hiệu trước tiên?
Theo đó marketing liên quan mật thiết đến:
- Mục tiêu kinh doanh của Doanh nghiệp.
- Chiến lược về sản phẩm & dịch vụ, về giá, chương trình khuyến mãi, chế độ hậu mãi, chăm sóc & quản lý thông tin của khách hàng…
Để dòng chảy không bị đứt gãy, đòi hỏi agency phải như là một bộ phận của doanh nghiệp, hiểu rõ toàn bộ cách vận hành, chiến lược, mục tiêu… Thông thường điều này cũng khó khả thi vì nguồn lực Agency hạn chế, doanh nghiệp thì không thể chia sẻ toàn bộ các thông tin (có những dữ liệu nhạy cảm).
Nếu muốn kinh doanh bền vững, bạn phải tạo & trao đi rất nhiều giá trị trước
“Cho đi rồi sẽ nhận lại” là một chiến lược tuyệt vời trong kỷ nguyên nhà nhà quảng cáo, người người quảng cáo như hiện nay. Bản thân người dùng cũng rất cảnh giác với những bài chỉ nhăm nhe bán hàng… Để trao đi giá trị, bạn phải chia sẻ rất nhiều những bài học hay, kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Điều này thì Agency gần như không thể làm nổi.
Thiếu sự linh hoạt & chủ động
Sẽ ra sao nếu bạn muốn thay đổi chiến lược marketing NGAY LẬP TỨC? Điều này thường khó nếu thuê ngoài. Khi kết thúc các chiến dịch marketing, dù kết quả có tốt hay không thì Bạn cũng gần như không thể biết nguyên nhân do đâu. Agency gần như một hộp đen, bạn bơm kinh phí vào, nếu tốt bạn bơm tiếp và nhiều hơn, nếu không tốt thì bạn ngừng. Và lại chơi trò may rủi với chiến dịch khác, hoặc thậm chí là đối tác agency khác.
Bản chất của marketing là gì?
Là có thể đưa ra giả định -> kiểm tra giả định -> đánh giá kết quả -> cải tiến -> đưa ra giả định mới… DO vậy việc tích luỹ kinh nghiệm đóng vai trò sống còn. Bạn không thể có điều này nếu thuê ngoài.
Vậy phải nên làm thế nào?
Với 5 lý do trên, hẳn bạn sẽ thấy vô cùng hoang mang, trong khi ngày nay thì digital marketing gần như không thể thiếu trong bất kể ngành nghề kinh doanh nào. Tôi mạo muội đưa ra phương án hybrid như sau:
- Trong giai đoạn đầu, bạn có thể thuê ngoài digital marketing agency nếu như thế mạnh của bạn là sản xuất, điều hành chung.
- Nếu may mắn có lợi nhuận (hoặc có vốn đầu tư), hãy tuyển 1 bạn phụ trách mảng này, cho dù vẫn đang thuê ngoài
- Thảo luận cơ chế chia sẻ báo cáo thông tin chi tiết với agency doanh nghiệp có thể học hỏi
- Đào tạo nội bộ để bạn đó nắm được tổng quan mọi việc, các việc cụ thể vẫn có thể thuê ngoài
- Dần dần tuỳ điều kiện thuận lợi, tuyển dụng thêm nhân sự để giảm bớt sự phụ thuộc vào agency
- Hoàn thiện bộ máy phòng marketing với 3 mảng chủ lực: Nội dung (Content); Traffic & Tìm kiếm khách hàng (Acquisition); Tối ưu (Optimize) & Kiếm tiền (Monetize), đây cũng chính là một mô hình tổ chức marketing hiện đại.
Nên hợp tác với đơn vi marketing ở địa phương hay ở xa doanh nghiệp?
Điều này khó mà có thể giải thích được, đôi khi những đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài dù ở xa nhưng rất hiệu quả O_O!. Nhưng đôi khi cần trao đổi hoặc gặp nhau cùng phát triển chiến lược định hướng phát triển tiếp thị doanh nghiệp thì phải đợi hoặc ở xa. Nhưng thời gian đầu doanh nghiệp hoạt động bạn nên hợp tác với những đơn vị ở gần khu vực.
Nếu như Doanh nghiệp của bạn hoạt động kinh doanh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì chúng tôi Websiteveloper Co., Ltd cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần tư vấn, điều đó với chúng tôi sẽ là điều vô cùng vinh hạnh dù bạn ở bất kỳ đâu và hoàn toàn tư vấn miễn phí cho dù bạn có sử dụng dịch vụ của Websiteveloper Co., Ltd hay không đi chăng nữa. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn phát triển Doanh nghiệp – Quảng bá Sản phẩm – Dịch vụ cho Doanh nghiệp của bạn.
Kết luận
Nếu là mảng kinh doanh theo xu hướng, bắt trend, bạn hoàn toàn có thể làm cách nào cũng được, miễn đạt hiệu quả. Chỉ trong trường hợp bạn muốn xây dựng công ty hoặc mảng kinh doanh về lâu dài, hãy tự phát triển cho mình một phòng marketing. Nếu bạn yêu thích digital marketing, hãy xung phong đảm nhận. Nếu chưa có cái nhìn tổng thể, bạn hoàn toàn có thể học tập, kiểm thử rồi lại đánh giá, sửa sai…liên tục cải tiến. Qua bài viết này bạn đã hiểu như thế nào là “Phòng marketing thuê ngoài là gì?” những lợi ích, công việc cụ thể.
Nội dung trên là kiến thức tổng hợp từ nhiều nguồn mình đã đọc và kết hợp để cung cấp cho bạn được góc nhìn tổng quan khi tìm kiếm công ty hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cho Doanh nghiệp của mình rồi phải không nào.