Mẹo để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công

Mẹo để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công

Bắt đầu kinh doanh, chưa nói đến kinh doanh trực tuyến, có thể khó khăn. Mặc dù kinh doanh trực tuyến có một số lợi thế như chi phí đầu tư thấp, nhưng nhược điểm lớn nhất của nó là bạn đang phải cạnh tranh với rất nhiều doanh nghiệp khác để thu hút sự chú ý của khách hàng. Với ý nghĩ đó, đây là năm mẹo thành công trong kinh doanh trực tuyến mà nếu tuân theo sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình:

Key Takeaways

  • Thành công của công việc kinh doanh trực tuyến của bạn phụ thuộc vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng, điều này có thể khó khăn trong thời đại quá tải thông tin.
  • Tính xác thực và đại diện chính xác cho công ty của bạn và việc cung cấp có thể tạo dựng lòng tin của khách hàng và theo thời gian, một cơ sở khách hàng trung thành.
  • Đảm bảo giá trị cảm nhận của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng của bạn lớn hơn giá họ đang trả.
  • Giải quyết vấn đề hoặc giải quyết nhu cầu cụ thể của khách hàng thông qua doanh nghiệp của bạn.

1. Hãy trung thực

Doanh nghiệp của bạn là một phần mở rộng của bạn, bất kể nó lớn hay nhỏ ở thời điểm hiện tại. Nó sẽ thành công hay thất bại bởi cách người khác cảm nhận về thương hiệu của bạn và cuối cùng là cách họ cảm nhận về việc kinh doanh với bạn. Tất cả các khía cạnh kinh doanh của bạn (dịch vụ khách hàng, sáng tạo sản phẩm, văn phòng hỗ trợ) nên tôn trọng các giá trị của bạn.

Đảm bảo tất cả các thông tin liên lạc và quảng cáo là chính xác và không gây hiểu nhầm. Đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ của bạn đáp ứng được kỳ vọng mà bạn đặt ra cho khách hàng của mình. Trong thời đại ngày nay, khách hàng cảnh giác với hàng giả và các đánh giá tiêu cực có thể gây rắc rối cho doanh nghiệp của bạn.

Tính xác thực là chìa khóa. Bạn phải là chính mình, cho dù đó là kiểu người mượt mà, tinh tế hay người có góc cạnh thô ráp và thái độ phù hợp. Chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp với bạn và đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng một điều có thể đảm bảo sự thất bại là không xác thực.

Note

  • Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi trở thành đại diện cho doanh nghiệp của mình, bạn vẫn muốn tạo một số kiểu cá nhân để đại diện cho công ty và thương hiệu của mình, đồng thời nhân bản hóa doanh nghiệp của bạn càng nhiều càng tốt.

2. Hứa ít, làm nhiều

Phục vụ KH mọi lúc họ cần thể hiện sự tận tâm.

Đặt tiêu chuẩn cho chính bạn với các sản phẩm và dịch vụ của bạn và cố gắng vượt qua chúng, đơn giản như vậy!

Điều này đặc biệt quan trọng với các dịch vụ ban đầu của bạn, bởi vì ấn tượng ban đầu mạnh mẽ có thể đồng nghĩa với một lượng lớn khách hàng suốt đời. Chỉ cần tưởng tượng niềm hân hoan trên khuôn mặt của mọi người vì họ cảm thấy rằng họ đã có được kết quả tốt hơn trong thỏa thuận! Đó là phần thưởng của bạn vì đã mang lại nhiều giá trị với chi phí thấp (hoặc thấp hợp lý) như vậy. Chắc chắn, kỳ vọng sẽ liên tục cao, nhưng đó là cách nó nên diễn ra.

Note

  • Chi phí thấp không đề cập đến giá cung cấp của bạn. Nhận thức về giá nên được coi là một giá trị lớn từ quan điểm của khách hàng và khách hàng của bạn; ngay cả khi bạn đang tính giá cao.

Cung cấp vượt mức có nghĩa là luôn vượt ra ngoài nhiệm vụ để trở thành không chỉ một doanh nghiệp khả thi mà còn là người dẫn đầu thị trường mà tất cả những người khác ngưỡng mộ và ghen tị.

3. Tập trung vào Phục vụ, Không Bán hàng

Hãy nhớ rằng mục đích của khách hàng không phải là để bán hàng, mà mục đích của việc bán hàng là để có được khách hàng. Làm cho trải nghiệm mua hàng đầu tiên của họ với bạn trở nên tuyệt vời và họ sẽ tiếp tục mua đi mua lại các sản phẩm của bạn, tăng giá trị vòng đời của khách hàng và tối đa hóa doanh thu của bạn.

Tìm hiểu cách xác định các vấn đề, mối quan tâm và vấn đề của thị trường mục tiêu của bạn để tạo ra và định vị tốt hơn các dịch vụ của bạn như là giải pháp tốt nhất trên thị trường. Bạn càng có thể liên hệ và nói chuyện với họ tốt hơn bằng cách viết quảng cáo hiệu quả thì họ càng nhận ra bạn thực sự là giải pháp cho các vấn đề của họ.

“Tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền cho bản thân mình?” Câu trả lời: Điều này nghe có vẻ sáo rỗng, thậm chí đừng nghĩ đến tiền. Là một người kinh doanh, tiền thực sự luôn đến từ việc chứng minh lợi ích của dịch vụ và sản phẩm của bạn cho khách hàng lý tưởng.

4. Gặp gỡ khách hàng của bạn ở nơi họ đang ở

Phần lớn nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội, thế giới đang chuyển đổi từ nền kinh tế dựa trên doanh số bán hàng, do doanh nghiệp thống trị sang nền kinh tế dựa trên niềm tin. Trước đây, các công ty thống trị có thể trông cậy vào lòng trung thành “mù quáng” của khách hàng đối với thương hiệu để đảm bảo lợi nhuận ổn định, ngay cả khi sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng của họ thiếu trầm trọng.

Không còn nữa. Ngày nay, có sự cạnh tranh toàn cầu thực sự giữa nhiều ngành công nghiệp và trục trặc hoặc điểm yếu nhỏ nhất mà các tập đoàn thể hiện sẽ nhanh chóng bị phơi bày, lan truyền bởi người tiêu dùng thông qua Internet và bị các đối thủ cạnh tranh tàn nhẫn khai thác. Ngành công nghiệp ô tô là một ví dụ tuyệt vời. Bất kể công ty lớn như thế nào (ví dụ như GM, Toyota), các cá nhân có quyền khiến họ phải quỳ gối nếu họ không giao hàng. Phương tiện truyền thông xã hội nói chung không thân thiện với ngành hàng không, nhưng mối nguy hiểm còn tồi tệ hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, những người không có thời gian hoặc tiền bạc để đầu tư vào quản lý danh tiếng trực tuyến.

Về mặt tích cực, khi được sử dụng đúng cách, tiếp thị truyền thông xã hội và Facebook mang đến cơ hội lớn cho các doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ vì đây là cách tuyệt vời để những khách hàng trung thành và nhiệt tình nhất của bạn chia sẻ tình yêu và sự phấn khích của họ đối với công ty và thương hiệu của bạn.

5. Xây dựng mối quan hệ lâu dài

Điều hành một doanh nghiệp không chỉ là xây dựng mối quan hệ với khách hàng mà còn là mạng lưới của bạn. Thật dễ dàng để quên đi những người đã cho bạn lời khuyên, giới thiệu bạn với các nhà cung cấp chính, hoặc đơn giản là đóng vai trò là người thuyết phục cho những ý tưởng điên rồ của bạn. Thẳng thắn mà nói, nhiều người trong số họ sẽ không coi việc bạn không liên lạc với họ nữa là chuyện cá nhân. Họ biết rằng bạn đang bận rộn và có những nghĩa vụ tốn thời gian.

Tuy nhiên, một phần của điều làm cho các câu chuyện thành công trở nên nổi bật là chú ý đến những chi tiết nhỏ và gọi điện cho người cố vấn của bạn để nói ‘Cảm ơn’ thực sự có tác dụng lâu dài. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu một giáo viên, chủ cũ hoặc huấn luyện viên kinh doanh đã nghỉ hưu ở Florida và không còn tham gia nữa. Họ sẽ đánh giá cao cử chỉ của bạn hơn nữa vì nó sẽ nhắc nhở họ rằng họ đã giúp ai đó đạt được mục tiêu của họ. Điều này cũng có thể dẫn đến cơ hội để họ giới thiệu bạn với khán giả của họ, sử dụng thành công của bạn như một nghiên cứu điển hình và có khả năng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Note

Giữ liên lạc với các thành viên chủ chốt trong vòng thân cận của bạn sẽ cho họ lý do để tiếp tục theo dõi tiến trình của bạn và giúp đỡ bạn nhiều hơn nữa trong tương lai.

Kết luận

Như bạn có thể nói sau khi đọc bài viết này, Mẹo để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công có thể không đơn giản như bạn nghĩ ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo các bước được nêu trong bài viết này, doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ có cơ hội thành công trên thị trường trực tuyến.

Có thể bạn sẽ có thắc mắc này phải không?

Làm thế nào để bạn bắt đầu kinh doanh trực tuyến?

Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh trực tuyến, bạn có thể thực hiện một số bước để biến ý tưởng đó thành một dự án kinh doanh. Bước đầu tiên là đưa ra một kế hoạch kinh doanh. Điều đó sẽ giúp bạn sắp xếp các suy nghĩ của mình, vạch ra các mục tiêu và cung cấp cho bạn một khuôn khổ để khởi động công việc kinh doanh của mình. Điều tiếp theo bạn cần làm là quyết định loại cấu trúc kinh doanh nào bạn muốn chọn và dựa trên cơ sở đó bạn cần đăng ký kinh doanh. Nếu bạn cần tài chính, hãy liên hệ với các nhà đầu tư và hướng tới việc ra mắt doanh nghiệp của bạn.

Làm thế nào để bạn tiếp thị kinh doanh trực tuyến của bạn?

Có nhiều cách khác nhau để tiếp thị doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Một cách là truy cập vào các thư mục kinh doanh trực tuyến như google business. Để tiếp cận với cơ sở khách hàng cụ thể của bạn, hãy xem xét tiếp thị truyền thông xã hội được nhắm mục tiêu trên các nền tảng như Facebook hoặc Instagram. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được cập nhật và phản ánh thương hiệu của bạn (Bạn cần thiết kế website vũng tàu? Gọi ngay Hotline/Zalo: 0399133989). Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các công cụ SEO để đưa ra nội dung và bình luận liên quan đến doanh nghiệp của mình, giúp bạn xây dựng cơ sở khách hàng và cộng đồng.

Thông tin liên hệ công ty Thiet ke website Vung Tau: