Lĩnh vực truyền thông đã thay đổi nhanh chóng trong nhiều thập kỷ qua. Nó đã phát triển từ sự phụ thuộc một chiều vào các thông báo dịch vụ công sang một cách tiếp cận phức tạp hơn, dựa trên các kỹ thuật thành công được các nhà tiếp thị thương mại sử dụng, được gọi là “tiếp thị xã hội”.

Vậy marketing 4P là gì? 4P trong Marketing là gì? Tại sao Websiteveloper.com cung cấp dịch vụ Thiết kế website Vũng Tàu & Thiết kế website Bà Rịa hay công ty các bạn cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì cũng nên áp dụng tốt mô hình 4P? Và làm thế nào để sử dụng 4P tạo nên một chiến dịch marketing thành công?

Cùng Websiteveloper tìm hiểu ngay nhé!

Marketing Mix là gì? Marketing Mix (hay Marketing hỗn hợp) là khái niệm thường được biết đến là 4P marketing, gồm các công cụ tiếp thị được marketer dùng để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

4P trong marketing là gì? Giống như tiếp thị thương mại điện tử (commercial marketing), trọng tâm chính là người tiêu dùng – vào việc tìm hiểu những gì mọi người muốn và cần thay vì cố gắng thuyết phục họ mua những gì chúng ta đang sản xuất. Tiếp thị nói chuyện với người tiêu dùng, không phải về sản phẩm. Quá trình lập kế hoạch sẽ xem xét sự tập trung của người tiêu dùng này bằng cách giải quyết các yếu tố của “Marketing Mix (Tiếp Thị Hỗn Hợp) Cho Doanh Ngiệp”.

Điều này đề cập đến các quyết định về :

  1. Quan niệm về Sản phẩm: Bạn sẽ bán gì?
  2. Giá cả: Bạn tính chi phí bao nhiêu cho mỗi sản phẩm / dịch vụ?
  3. Phân phối (Địa điểm): Khách hàng sẽ mua sản phẩm ở đâu?
  4. Khuyến mãi / Quảng bá: Khách hàng sẽ tiếp cận và tìm hiểu sản phẩm / dịch vụ của bạn như thế nào?

Chúng thường được gọi là “Four Ps” hay “4PS” của tiếp thị.

Liệu mọi người có đang mua những gì bạn đang bán?

  1. Sản phẩm: Đa dạng về sản phẩm \ Chất lượng \ Thương hiệu \ Thiết kế \ Phục vụ \ Đóng gói.
  2. Giá cả: Danh sách giá \ Chính sách giảm giá \ Phụ cấp \ Thời hạn thanh toán.
  3. Phân phối: Kênh (mạng xã hội) \ Độ phủ sóng \ Địa điểm \ Hàng tồn kho \ Vận chuyển.
  4. Khuyến mãi: Thúc đẩy bán hàng \ Quảng cáo \ Quan hệ công chúng \ Marketing trực tiếp \ Marketing online.

Mức độ thành công ở việc áp dụng 4P trong Marketing sẽ ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của bạn.

Sản phẩm: Bạn sẽ bán gì?:

Sản phẩm” tiếp thị xã hội không nhất thiết phải là một sản phẩm vật chất. Một loạt các sản phẩm tồn tại, từ sản phẩm hữu hình, vật chất (ví dụ: bao cao su hoặc dịch vụ thiết kế website vũng tàu của websiteveloper.com chẳng hạn), đến dịch vụ (ví dụ: khám sức khỏe), thực hành (ví dụ: cho con bú, ORT hoặc ăn một chế độ ăn uống tốt cho tim) và cuối cùng, nhiều ý tưởng vô hình hơn (ví dụ: , bảo vệ môi trương). Để có một sản phẩm khả thi, trước hết mọi người phải nhận thức được vấn đề chính hãng, và sản phẩm chào bán là giải pháp tốt cho vấn đề đó. Vai trò của nghiên cứu ở đây là khám phá nhận thức của người tiêu dùng về vấn đề và sản phẩm, đồng thời xác định tầm quan trọng của họ khi thực hiện hành động chống lại vấn đề.

Giá cả: Bạn tính chi phí bao nhiêu cho mỗi sản phẩm / dịch vụ?:

Giá” đề cập đến những gì người tiêu dùng phải làm để có được sản phẩm tiếp thị xã hội. Chi phí này có thể là tiền, hoặc thay vào đó, nó có thể yêu cầu người tiêu dùng từ bỏ những thứ vô hình, chẳng hạn như thời gian hoặc công sức, hoặc có nguy cơ bị bối rối và không chấp nhận. Nếu chi phí lớn hơn lợi ích cho một cá nhân, giá trị cảm nhận của việc cung cấp sẽ thấp và nó khó có thể được chấp nhận. Tuy nhiên, nếu lợi ích được cho là lớn hơn chi phí của chúng, thì cơ hội dùng thử và áp dụng sản phẩm sẽ lớn hơn nhiều.

Khi đặt giá, đặc biệt là đối với một sản phẩm vật chất, chẳng hạn như thuốc tránh thai, có nhiều vấn đề cần xem xét. Nếu sản phẩm được định giá quá thấp, hoặc được cung cấp miễn phí, người tiêu dùng có thể coi đó là chất lượng thấp. Mặt khác, nếu giá quá cao, một số sẽ không đủ khả năng chi trả. Các nhà tiếp thị xã hội phải cân nhắc những cân nhắc này và thường phải tính ít nhất một khoản phí danh nghĩa để nâng cao nhận thức về chất lượng và mang lại cảm giác “phẩm giá” cho giao dịch. Những nhận thức về chi phí và lợi ích này có thể được xác định thông qua nghiên cứu và được sử dụng để định vị sản phẩm.

Phân phối (Địa điểm): Khách hàng sẽ mua sản phẩm ở đâu?

Địa điểm” mô tả cách sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. Đối với một sản phẩm hữu hình, điều này đề cập đến hệ thống phân phối – bao gồm nhà kho, xe tải, lực lượng bán hàng, cửa hàng bán lẻ nơi nó được bán hoặc những nơi nó được phát miễn phí. Đối với một sản phẩm vô hình, địa điểm ít rõ ràng hơn, nhưng đề cập đến các quyết định về các kênh mà thông qua đó người tiêu dùng được tiếp cận với thông tin hoặc đào tạo. Điều này có thể bao gồm văn phòng bác sĩ, trung tâm mua sắm, các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các cuộc biểu tình tại nhà. Một yếu tố khác của địa điểm là quyết định làm thế nào để đảm bảo khả năng tiếp cận của việc cung cấp và chất lượng của việc cung cấp dịch vụ. Bằng cách xác định các hoạt động và thói quen của đối tượng mục tiêu, cũng như kinh nghiệm và sự hài lòng của họ với hệ thống phân phối hiện có,

Khuyến mãi / Quảng bá: Khách hàng sẽ tiếp cận và tìm hiểu sản phẩm / dịch vụ của bạn như thế nào?

Promotion trong marketing là hình thức quảng bá sản phẩm để nhiều người dùng biết đến. Đây là yếu tố quan trọng trong mô hình 4P Marketing quyết định doanh thu của một doanh nghiệp.

Cuối cùng “khuyến mãi” do khả năng hiển thị của nó, yếu tố này thường bị nhầm tưởng là bao gồm toàn bộ hoạt động tiếp thị xã hội. Tuy nhiên, có thể thấy trong cuộc thảo luận trước, nó chỉ là một mảnh. Khuyến mại bao gồm việc sử dụng tích hợp quảng cáo, quan hệ công chúng, khuyến mại, vận động trên phương tiện truyền thông, bán hàng cá nhân và phương tiện giải trí. Trọng tâm là tạo ra và duy trì nhu cầu về sản phẩm. Thông báo dịch vụ công cộng hoặc quảng cáo trả phí là một cách, nhưng có những phương pháp khác như phiếu giảm giá, sự kiện truyền thông, bài xã luận, tiệc kiểu trưng bày tại cửa hàng. Nghiên cứu là rất quan trọng để xác định các phương tiện hiệu quả và hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng nhu cầu.

Xác định phương pháp nào phù hợp với doanh nghiệp phụ thuộc vào ngân sách và khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn phải chắc chắn rằng bạn đang quảng cáo sản phẩm mình ở nơi mọi người sẽ nhìn thấy nó (vd: mặt tiền đường lớn, khu trung tâm, internet), và đó là nơi thu được lợi nhuận cao nhất.

Kết luận:

Trong bài viết này, tôi đã đi rất chi tiết tất cả những thông tin bạn cần biết về Marketing mix & 4P trong marketing. Hy vọng sau bài viết, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho Marketing mix & 4P trong marketing là gì và hơn hết là biết cách vận dụng nó trong chiến dịch marketing & kinh doanh của mình.

Có thể bạn chưa biết: Hiện nay, có hơn 75% doanh nghiệp đang đổ xô vào đầu tư vào dịch vụ Thiết Kế Website. Và trong số đó rất có thể bao gồm cả đối thủ của bạn. Vì vậy, hãy đánh bại đối thủ cùng Websiteveloper.com| Dịch vụ SEO & Thiết Kế Website Vũng Tàu & Thiết Kế Website Bà Rịa với giao diện hiện đại, tích hợp công cụ giúp website SEO Website được chuẩn hoá cho từng doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của websiteveloper.com!

One Comment

  1. […] Tìm các cách thức hiệu quả và hợp xu hướng để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trực tuyến. […]

Leave A Comment