Mặc dù các nguyên tắc tiếp thị vẫn giữ nguyên, nhưng các chiến lược của bạn phải thay đổi khi xu hướng tiêu dùng thay đổi. Ví dụ, khi người tiêu dùng bắt đầu dành phần lớn thời gian trên mạng xã hội, quảng cáo Facebook đã trở thành một thành phần tiếp thị không thể tránh khỏi. Khi sự phổ biến của Instagram bùng nổ, nền tảng này đã được mở rộng để xử lý quảng cáo và Thương mại điện tử, và thật khó để tìm thấy một nhà tiếp thị không quảng cáo trên Instagram. Và hiện nay, tại Việt Nam đã và đang có nhiều MXH có lượng người dùng lớn như: Zalo, Gapo, Lotus, Hahalolo…
Xu hướng xã hội thúc đẩy xu hướng tiếp thị. Xu hướng chính tiếp theo luôn ở gần, nhưng không hiển thị ngay lập tức. Vì bạn không thể dự đoán mọi xu hướng tiếp thị mới, nên cách tốt nhất của bạn là chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn sẵn sàng để thay đổi.
Dưới đây là một số gợi ý để điều chỉnh chiến lược tiếp thị của bạn theo xu hướng thay đổi liên tục:
1. Nắm bắt công nghệ mới và viết về trải nghiệm của bạn
Mọi người đều muốn biết công nghệ mới nhất đang hoạt động như thế nào trong ngành của họ. Bạn có thể tạo ra một nguồn cung cấp nội dung gần như vô tận bằng cách viết về các xu hướng thay đổi trong công nghệ ngành.
Nhiều công nghệ mới nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp. Nếu bạn có thể xuất bản nội dung liên quan sớm, người dùng công cụ tìm kiếm sẽ có nhiều khả năng tìm thấy nội dung của bạn trước. Ví dụ, chủ nhà thu tiền thuê nhà trực tuyến vẫn chiếm thiểu số, nhưng thế giới đang nhanh chóng chuyển sang thanh toán hóa đơn hoàn toàn bằng kỹ thuật số.
Chủ nhà viết về lý do họ thu tiền thuê trực tuyến , lợi ích và kết quả lâu dài đã có một vị trí tốt trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Vào thời điểm thanh toán tiền thuê nhà trực tuyến trở thành một tiêu chuẩn tuyệt đối trong ngành, những trang có nội dung hiện có sẽ thống trị SERPs.
Bạn có thể thấy trước xu hướng nào trong ngành của mình? Những công nghệ mới nào có vẻ hứa hẹn? Hãy là người sớm áp dụng, thử nghiệm công nghệ và bắt đầu viết về trải nghiệm của bạn. Xuất bản nội dung của bạn ngay hôm nay để nắm bắt lưu lượng truy cập từ xu hướng của ngày mai.
2. Tạo một phần ‘đáng tin tức’ trên blog của bạn cho các xu hướng xã hội
Bất kể sản phẩm và dịch vụ bạn bán là gì, blog của bạn cần một danh mục đáng tin cậy để cạnh tranh với xu hướng xã hội đang thay đổi. Có một danh mục đáng tin tức mang lại cho bạn cơ hội xuất bản nội dung liên quan đến các vấn đề thời sự ở bất kỳ chủ đề nào. Đổi lại, điều này có thể cung cấp cho bạn sức mạnh SEO bất kể chủ đề.
Giả sử bạn điều hành một doanh nghiệp cảnh quan và bạn thường xuất bản các mẹo cho những người tự làm vườn và tạo cảnh. Vào thời điểm tiểu bang hoặc quận của bạn vượt qua các hạn chế tưới cỏ, bạn có thể xuất bản một bài báo sử dụng các từ khóa và cụm từ có giá trị tin tức liên quan đến các hạn chế.
Bất kể chủ đề nào đang là xu hướng trong tin tức, bạn sẽ luôn có một lối thoát để xuất bản nội dung chất lượng cao liên quan đến những xu hướng đó. Có một danh mục riêng biệt giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng nội dung của bạn. Một người nào đó đang tìm kiếm lời khuyên về việc làm vườn sẽ không muốn sàng lọc một loạt các tin bài để tìm thêm nội dung.
3. Sẵn sàng thử nghiệm các phương pháp cũ
Luôn cởi mở để thay đổi và thử nghiệm là rất quan trọng. Thật hấp dẫn để loại bỏ những ý tưởng có vẻ lỗi thời hoặc không thực tế, nhưng mọi ý tưởng đều đáng được xem xét.
Bạn sẽ làm gì nếu giám đốc tiếp thị chính của bạn tiếp cận bạn để đề xuất khởi động một chiến dịch tiếp thị qua thư trực tiếp? Bạn sẽ chế giễu ý tưởng và nói với họ rằng tiếp thị kỹ thuật số là ưu việt? Đó là một sự lãng phí thời gian? Hy vọng rằng bạn sẽ cởi mở với ý tưởng này vì thư trực tiếp vẫn có hiệu quả cao.
Nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số đã thêm thư trực tiếp vào chiến lược tiếp thị của họ và tuyên bố rằng họ nhận được phản hồi tốt, thường cao hơn mức trung bình. Lý do khiến thư trực tiếp nhận được phản hồi cao hơn mức trung bình ngày nay gấp đôi.
Thứ nhất, ít người sử dụng tiếp thị trực tiếp nên không có nhiều cạnh tranh. Nhiều hộ gia đình chỉ nhận được một vài mẩu thư không mong muốn mỗi tuần, điều này làm tăng số lượng thư được mở.
Thứ hai, mọi người bị tấn công bởi các quảng cáo trực tuyến và họ bị choáng ngợp. Mở một mẩu thư có vẻ tò mò có thể là một sự phân tâm nhất thời vui vẻ. Trên thực tế, dữ liệu nghiên cứu từ năm 2017 cho thấy 70% số người nói rằng việc nhận được thư không mong muốn từ các công ty khiến họ cảm thấy được trân trọng .
Xu hướng tiếp thị nội dung đôi khi bắt đầu như một mốt nhất thời. Hãy sáng suốt với các xu hướng bạn theo dõi và / hoặc cố gắng sử dụng. Học cách phân biệt giữa mốt và xu hướng khả thi cần có thời gian. Sẵn sàng thử những điều mới và thay đổi hướng đi khi cần thiết.
Tiếp thị nội dung và SEO: Bạn nên tìm kiếm một nhà tư vấn hoặc đại lý cung cấp dịch vụ tiếp thị nội dung?
Tiếp thị nội dung và SEO là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khả năng hiển thị thương hiệu lớn hơn, xếp hạng tìm kiếm cao hơn và quản lý danh tiếng là tất cả các yếu tố chính của tiếp thị nội dung và SEO. Họ cũng được phục vụ tốt nhất cùng nhau.
Thành công được đơn giản hóa và đạt được nhanh hơn khi một công ty kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với các chiến lược tiếp thị nội dung.
Việc phát triển doanh nghiệp và tăng lợi nhuận chắc chắn nằm trong danh sách việc cần làm của bạn, đặc biệt nếu bạn đang ở trong một ngành cạnh tranh. Và bạn có thể đã thực hiện các chiến lược tiếp thị nội dung và SEO nội bộ.
Dưới đây là một vài số liệu thống kê về tiếp thị nội dung và SEO cần biết:
- 46% ngân sách của một công ty được chi cho nội dung
- 40% nhà tiếp thị đồng ý rằng tiếp thị nội dung là quan trọng đối với chiến lược tiếp thị tổng thể
- 64 phần trăm các nhà tiếp thị đầu tư thời gian vào việc tối ưu hóa tìm kiếm
Tuy nhiên, để đạt được tiềm năng phát triển kinh doanh thực sự, bạn nên cân nhắc việc kêu gọi các chuyên gia. Các nhà tư vấn và đại lý chuyên về tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể chỉ là những gì bác sĩ kinh doanh yêu cầu.
Bạn có một kế hoạch SEO và tiếp thị nội dung ? Bạn có thể sử dụng một chút trợ giúp chuyên nghiệp để đưa doanh nghiệp của mình lên cấp độ tiếp theo khi trực tuyến không? Hãy cùng xem những gì các nhà tư vấn và đại lý đã cung cấp.
Chắc chắn có một trường hợp được thực hiện cho cả các nhà tư vấn và đại lý tiếp thị nội dung và SEO. Mặc dù cả nhà tư vấn và đại lý đều có thể nâng cao xếp hạng tìm kiếm và hiệu suất trực tuyến của bạn, nhưng có sự khác biệt giữa chúng.
Và khi nói đến bất cứ thứ gì liên quan đến công cụ tìm kiếm, đặc biệt là khi chơi để làm hài lòng Google, thì sự kiên nhẫn là điều bắt buộc. Điều quan trọng là phải biết rằng kết quả cần có thời gian. Hãy cảnh giác với bất kỳ nhà tư vấn hoặc đại lý nào nói rằng họ có thể giúp bạn có được vị trí trên Google SERPs trong một tuần.
Với tất cả những điều trên, chúng ta hãy xem lựa chọn, nhà tư vấn hoặc đại lý nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị Nội dung và Tư vấn SEO
Đặc điểm quan trọng đầu tiên phải có của một nhà tư vấn là họ có cả kinh nghiệm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị nội dung. Và nhà tư vấn biết cách sử dụng chúng cùng nhau một cách hiệu quả.
Các đặc điểm chính khác của một nhà tư vấn tiếp thị nội dung và SEO bao gồm:
- Các kế hoạch hành động tùy chỉnh: Các nhà tư vấn nội dung và tối ưu hóa có thể tùy chỉnh một kế hoạch hành động phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Không có một giải pháp phù hợp với tất cả các kích thước, do đó, việc tùy chỉnh là điều bắt buộc khi muốn đạt được kết quả đặc biệt.
- Chuyên môn trong đào tạo nhóm: Có một kế hoạch chỉ là một nửa trận chiến khi nói đến tối ưu hóa tìm kiếm và tiếp thị nội dung. Một nhà tư vấn chuyên nghiệp biết điều này và đã trau dồi kỹ năng đào tạo của mình. Một nhà tư vấn có thể đào tạo nhóm của bạn nhanh chóng để thành công.
- Nền tảng vững chắc để thành công: Các nhà tư vấn là chuyên gia thực sự sẽ có bằng chứng thành công cho bạn. Từ số liệu phân tích đến thư giới thiệu, một nhà tư vấn có uy tín sẽ rất vui khi được khoe thành tích chuyên môn của mình.
Chính xác thì content marketing và chuyên gia tư vấn seo làm những gì? Về cơ bản, họ là những siêu anh hùng trong lĩnh vực của họ có thể được kêu gọi để đạt được kết quả. Về chuyên môn, họ là những chuyên gia được ký hợp đồng không xác định thời hạn, với vai trò cố vấn.
Trong hầu hết các tình huống, các nhà tư vấn nội dung và tối ưu hóa sẽ đánh giá các chiến lược hiện tại, hiệu quả của các chiến lược đó và phát triển một kế hoạch để thúc đẩy chúng hoặc triển khai các chiến lược hoàn toàn mới. Trong một số trường hợp, cần phải cải tiến hoàn toàn chiến lược tiếp thị nội dung và SEO.
Tiếp thị nội dung và đại lý SEO
Các đại lý trong nội dung và không gian tối ưu hóa sẽ mang lại lợi ích cho các công ty, cả lớn và nhỏ. Ví dụ: các đại lý có dấu ấn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm lớn hơn trên nhiều ngành. Điều này mang lại cho các doanh nghiệp nhiều lựa chọn thích hợp hơn khi cần tìm đại lý.
Một yếu tố khác của cơ quan là tính minh bạch. Hầu hết các đại lý tiếp thị nội dung và SEO đều có công nghệ nội bộ cho phép chủ sở hữu và người quản lý doanh nghiệp theo dõi các chỉ số từ một trang tổng quan. Các đại lý cũng có các đội lớn với bộ kỹ năng đa dạng về nội dung và chiến thuật tối ưu hóa.
Các đại lý tiếp thị nội dung và SEO cũng có thể đảm nhận các dự án dài hạn, rộng lớn hơn, vì họ đã thiết lập các quy trình và công nghệ để xử lý các dự án quy mô lớn đó.
Tuy nhiên, đại lý không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Trong nhiều trường hợp, tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đòi hỏi một con mắt chuyên môn. Một cách tiếp cận rộng hơn có thể không dẫn đến việc đạt được mức tăng trưởng tối đa và thành công cần thiết.
Kết luận
Biết được cái nào tốt hơn, nhà tư vấn hoặc đại lý có thể hơi khó khăn. Cả hai đều mang lại lợi ích hấp dẫn cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mục tiêu chính phải là mục tiêu kinh doanh của bạn. Bắt đầu từ đó có thể giúp bạn quyết định một con đường. Bất kể bạn chọn cách nào, bạn có thể chắc chắn rằng cả hai sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện với “Mục tiêu tiếp thị nội dung và SEO của bạn là gì?”.
[…] trì một chiến lược tiếp thị thành công cho doanh nghiệp của bạn đòi hỏi một luồng nội dung mới nhất quán mang lại […]