Trong lĩnh vực ứng dụng dành cho thiết bị di động, mọi nỗ lực bạn thực hiện để làm cho ứng dụng của mình trở nên đột phá và đổi mới cuối cùng đều bắt nguồn từ thiết kế của nó.
Có rất nhiều thứ dựa trên thuật ngữ bao trùm “thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động”. Nó tự mình quyết định xem liệu người dùng có dành bất kỳ thời gian nào trong ứng dụng hay không và liệu những nỗ lực kéo dài hàng tháng của bạn có dẫn đến một giải pháp có lợi nhuận mà thế giới sẽ tương tác hay không.
Đối với một quy trình mà toàn bộ ngành công nghiệp sẽ sớm đạt được 311,249 triệu đô la phụ thuộc vào, có một số điều mà một công ty phát triển ứng dụng di động tập trung vào thiết kế phải xem xét:
- Nghiên cứu người dùng
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Thiết kế trải nghiệm người dùng
- Thiết kế tương tác
- Thiết kế đồ họa
- Thiết kế biểu tượng và biểu tượng ứng dụng, v.v.
Những cân nhắc này, đến lượt nó, đi kèm với một chi phí. Các chi phí thiết kế ứng dụng .
Mặc dù thấp hơn chi phí kỹ thuật, nhưng chi phí thiết kế ứng dụng vẫn chiếm một phần đáng kể trong chi tiết của tổng chi phí ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Với thiết kế đi kèm với sự phát triển. Do đó, cùng với thiết kế, điều quan trọng là phải biết về lý do đằng sau ngân sách phát triển cho ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét chi tiết các yếu tố tạo nên chi phí thiết kế Ui ứng dụng dành cho thiết bị di động .
Mục lục:
- Tầm quan trọng của thiết kế ứng dụng trong quy trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động
- Quy trình các giai đoạn thiết kế ứng dụng
- Quy trình thiết kế một ứng dụng là gì?
- Chi phí thiết kế ứng dụng là bao nhiêu?
- Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động?
- Câu hỏi thường gặp về chi phí thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động
Tầm quan trọng của thiết kế ứng dụng trong quy trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động
Mọi yếu tố thiết kế đều được nghĩ ra để giải quyết các vấn đề cụ thể. Cho dù bạn đang phát triển ứng dụng từ đầu hay thiết kế lại ứng dụng không quan trọng, mục tiêu cuối cùng của mọi quá trình nỗ lực thiết kế của bạn phải giữ nguyên – giải quyết vấn đề theo cách tối thiểu nhất có thể.
Một cũng-crafted ứng dụng di động UI và UX thiết kế thường cung cấp các lợi ích sau:
- Đơn giản hóa sự tương tác với giao diện
- Chuyển đổi người dùng thành người tiêu dùng
- Cho phép người dùng đạt được mục tiêu của họ nhanh hơn
- Hợp lý hóa phần phát triển của ứng dụng
Các giai đoạn của quy trình thiết kế ứng dụng
Đánh giá ý tưởng
Phần này của quy trình thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động đề cập đến việc hiểu toàn bộ dự án – khách hàng gặp phải những vấn đề gì và ứng dụng sẽ giải quyết những vấn đề đó cho họ như thế nào. Một phương pháp mà qua đó có thể đánh giá các ý tưởng thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động là thông qua việc tạo ra một khung mô hình tinh gọn.
Lean Canvas
Vấn đề: Phần này của mô hình xác định các vấn đề mà ứng dụng giải quyết.
Phân đoạn khách hàng: Đây là nơi bạn nhập thông tin chi tiết về người dùng tiềm năng của mình và tạo phân đoạn.
USP: Đây là nơi bạn sẽ phải điền thông tin chi tiết về những gì ứng dụng của bạn làm tốt nhất và độc đáo nhất so với các đối thủ cạnh tranh.
Giải pháp: Tại đây xác định các giải pháp có thể xảy ra mà ứng dụng có thể đưa ra để khắc phục sự cố, loại khách hàng và tổ hợp USP.
Kênh: đây là nơi bạn nên tranh thủ các nền tảng mà người dùng của bạn sẽ có mặt
Luồng doanh thu: Mục tiêu của phần này là tạo ra một mô hình kinh doanh dường như là câu trả lời cho câu hỏi của bạn về số tiền bạn có thể kiếm được thông qua một ứng dụng .
Cấu trúc chi phí: Ở đây, các chi phí bạn sẽ phải chịu để phát triển ứng dụng được tranh thủ.
Các chỉ số chính: Đây là các KPI mà bạn sẽ đo lường thành công của ứng dụng.
Lợi thế không lành mạnh: Đây là chi tiết về lợi thế mà ứng dụng của bạn có chứ không phải đối thủ cạnh tranh – công nghệ đột phá, hỗ trợ tài chính, quan hệ đối tác hoặc thứ gì đó khác.
Nghiên cứu thị trường
Phân tích thị trường mà ứng dụng của bạn là một quy trình ba cấp – nghiên cứu cạnh tranh, phân tích xu hướng thị trường và phân tích khách hàng.
Chúng tôi bắt đầu quá trình nghiên cứu thị trường bằng cách đầu tiên phân tích các đối thủ cạnh tranh – không phải để sao chép họ mà để tìm ra các cơ hội trên thị trường. Làm điều này đưa ra một điểm chuẩn mà chúng tôi phải vượt qua, trên các tính năng và cơ sở thiết kế.
Tiếp theo, chúng tôi nghiên cứu thị trường và tìm hiểu xu hướng và những yếu tố nào mà người dùng đang tương tác nhiều nhất.
Sản phẩm có thể phân phối: Ca sử dụng, câu chuyện của người dùng và khoa học hành vi
Công cụ: Kiểm tra A / B, tính cách người dùng, phỏng vấn
Sơ đồ tư duy
Phần này của quá trình thiết kế ứng dụng sẽ đưa bạn trở lại các thành phần canvas của mô hình tinh gọn. Nó tính đến tất cả các yêu cầu khác nhau của ứng dụng để giúp bạn hình dung cấu trúc logic hoặc kết nối giữa các phần chính của ứng dụng.
Khi chúng tôi tạo bản đồ tư duy, chúng tôi đặt mục tiêu của ứng dụng ở trung tâm và tạo các phân đoạn của mục tiêu xung quanh nó. Sau đó, chúng tôi tạo các yêu cầu / tính năng cho tất cả các phân đoạn này
Người dùng
Bước tiếp theo của quy trình thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động của chúng tôi là tạo tính cách người dùng. Phần này trình bày chi tiết thiết kế bạn đang thiết kế ứng dụng cho ai.
Tốt nhất, chân dung nhân vật người dùng nên được làm bằng:
- Nhân khẩu học của họ
- Tầm vóc xã hội
- Mô hình hành vi của họ
Phần này của quá trình thiết kế đã giúp nhóm phát triển của chúng tôi rất nhiều lần thu thập được sự hiểu biết về người mà họ đang phát triển ứng dụng và tất cả những gì họ sẽ đánh giá cao / không đánh giá cao.
Lập bản đồ hành trình của người dùng
Khi bạn đã xác định được người dùng của mình là ai, bạn sẽ phải thu thập sự hiểu biết về cách họ sẽ sử dụng ứng dụng. Đây là nơi yếu tố lập bản đồ hành trình của người dùng của thiết kế ứng dụng xuất hiện trong hình ảnh.
Thiết kế ứng dụng này có thể cung cấp các giao dịch với việc tạo ra cách người dùng di chuyển bên trong ứng dụng – các tính năng mà họ sẽ tương tác, nơi nó sẽ dẫn họ đến và các bước họ sẽ thực hiện nếu đụng phải một bức tường.
Nguyên mẫu
Phần tiếp theo của quy trình là nguyên mẫu ứng dụng . Ở đây, chúng tôi cấu trúc các ý tưởng thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động thành những trải nghiệm thú vị cho người dùng sẽ tương tác với ứng dụng. Ở giai đoạn này, nó được đảm bảo rằng dòng chảy giữa các tính năng và màn hình phải tự nhiên đến mức người dùng thậm chí không cần nhận thấy.
Để tạo ra một nguyên mẫu lý tưởng, điều rất quan trọng là phải thực hiện lặp đi lặp lại cho đến khi luồng được đóng đinh trên cơ sở phản hồi. Mức độ lặp lại là yếu tố xác định chi phí nguyên mẫu ứng dụng .
Tại Appinventiv, các nhóm của chúng tôi làm việc chung trên các nguyên mẫu. Mọi người: Nhà phát triển, Nhà phân tích kinh doanh và Khách hàng làm việc cùng nhau để tạo ra một ứng dụng mà mọi người đều có thể đồng ý. Điều này sẽ giúp xác định các vấn đề và sự nhầm lẫn có thể xảy ra ở giai đoạn phát triển.
Sản phẩm phân phối: Khung dây màn hình ứng dụng , nguyên mẫu tương tác
Thiết kế giao diện người dùng
Thiết kế Giao diện Người dùng là tất cả về việc kể một câu chuyện về cảm giác của người dùng khi họ di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác.
Đây là nơi tạo ra giao diện của ứng dụng – màu sắc, hình dạng, kiểu chữ , các yếu tố, v.v. Các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động của chúng tôi không chỉ xem xét những gì người dùng sẽ thấy khi họ sử dụng ứng dụng mà còn cả những gì họ sẽ cảm thấy. Vì vậy, chúng tôi tập trung nỗ lực của mình vào không chỉ thiết kế tĩnh mà còn cả các phiên bản động. Thiết kế giao diện người dùng chủ yếu bao gồm ba yếu tố – Biểu trưng, Biểu tượng ứng dụng và Màn hình. Đây là những yếu tố sau đó được cộng vào giá trị số của chi phí thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động và chi phí thiết kế ứng dụng tùy chỉnh .
Sản phẩm có thể phân phối: Biểu trưng ứng dụng, biểu tượng ứng dụng, ảnh chụp màn hình cho cửa hàng và hình ảnh động.
Quá trình thiết kế một ứng dụng là gì?
Nghiên cứu về kinh doanh ứng dụng và các thành phần công nghệ
Trong giai đoạn này, được gọi là giai đoạn Khám phá, nhà thiết kế ứng dụng và nhà phân tích kinh doanh nghiên cứu một thị trường ngách cụ thể, cho phép họ xem xét các ý tưởng thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động từ nhiều góc độ khác nhau. Hiểu rõ tình hình thị trường giúp quyết định điểm mạnh và điểm yếu chính của các ứng dụng đang cạnh tranh và làm thế nào những khó khăn này có thể được giảm thiểu sau này trong quá trình nộp đơn trong tương lai.
Sau khi hoàn thành nghiên cứu, bằng cách phân tích các xu hướng thiết kế giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động gần đây nhất, họ có thể chọn các quy trình để giúp họ đi trước quá trình ra quyết định về cách thiết kế một ứng dụng.
Giờ đây, nhóm đã sẵn sàng hướng dẫn tư duy dự án và công việc tồn đọng sản phẩm với các chức năng kỹ lưỡng trong tay. Tất cả những tài liệu này sẽ được sử dụng nhiều hơn trong việc lập kế hoạch ứng dụng di động.
Thiết kế trải nghiệm người dùng
Tạo mẫu hoặc cấu hình UX di động là một trong những dịch vụ thiết kế ứng dụng di động quan trọng trong quá trình tạo thiết kế ứng dụng. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của dự án, điều này có thể bao gồm một bản phác thảo khung ban đầu hoặc trực tiếp tạo khung dây UX. Điều này ảnh hưởng đến việc đánh giá chi phí nguyên mẫu hoàn chỉnh.
Hãy kiểm tra thêm thông tin chi tiết về những gì có thể liên quan đến việc thiết kế trải nghiệm người dùng trong một ứng dụng.
- Bản phác thảo
- Khung dây UX
- Khung dây UX với phần tử giao diện người dùng gốc
Thiết kế trực quan
Thiết kế trực quan là giao tiếp với người dùng và có lẽ là cách tiếp cận lý tưởng nhất để truyền đạt ý tưởng của bạn đằng sau một sản phẩm và giải quyết các vấn đề thông qua sắp xếp trực quan. Các mô hình giao diện người dùng được tạo ra phụ thuộc vào khung dây UX và thể hiện thiết kế theo kiểu của một ứng dụng để nó nổi bật giữa các ứng dụng khác và tạo nên một thiết kế ứng dụng đặc biệt.
Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một giai đoạn cơ bản khác của thiết kế giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động vì nó kết hợp việc sản xuất biểu trưng, kiểu văn bản và hình ảnh đại diện thương hiệu. Việc xây dựng thương hiệu bắt đầu bằng việc tạo bảng định vị và sau đó chuyển sang kế hoạch logo.
Hình ảnh minh họa và hình ảnh động
Phần lớn các hình minh họa được thực hiện bằng Adobe Illustrator CC, giúp truyền đạt ý tưởng về tính năng ứng dụng di động hoặc ý tưởng ứng dụng chung. Những hình minh họa này có thể có nhiều phong cách khác nhau, nhưng phải nhất quán với ý tưởng thiết kế tổng thể của một ứng dụng. Thời gian dự kiến để tạo ra một bức tranh minh họa tương phản dựa trên độ phức tạp, khái niệm phong cách, tính năng được đề cập, v.v. Các bức tranh minh họa khắc họa con người và các nhân vật độc đáo cần nhiều công sức và thời gian nhất để thực hiện.
Chi phí thiết kế ứng dụng là bao nhiêu?
Với nhu cầu và các giai đoạn của phần thiết kế ứng dụng , chúng ta hãy nói về phần tiền tệ của thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động, hay còn gọi là Phân tích chi phí thiết kế ứng dụng.
Chi phí thiết kế ứng dụng chủ yếu phụ thuộc vào ba yếu tố – Độ phức tạp của ứng dụng, chi phí thiết kế ứng dụng khôn ngoan của quốc gia và nền tảng mà ứng dụng sẽ được phát triển trực tiếp. Hãy để chúng tôi phân tích chi tiết từng phần của chi phí nguyên mẫu ứng dụng .
A. Chi phí thiết kế ứng dụng trên cơ sở nền tảng
Các nền tảng như Android và iOS khác nhau về giao diện và hoạt động. Mặc dù về một phía, ứng dụng Android phải phù hợp với các độ phân giải và định dạng khác nhau, điều tương tự không xảy ra với iOS để mọi thứ được hoàn thiện . Đây là lý do tại sao thiết kế ứng dụng Android đắt hơn chi phí thiết kế ứng dụng iOS.
Chi phí thiết kế ứng dụng Android và iOS
Mặc dù chi phí nguyên mẫu ứng dụng có thể không khác nhau nhiều giữa các ứng dụng iOS và Android, nhưng có một số điểm khác biệt.
Đã có lúc các nhà thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm ứng dụng iOS thường tính phí do các nguyên tắc nghiêm ngặt của cửa hàng, tình hình đã thay đổi. Google cũng đã nỗ lực trước để đảm bảo chất lượng cao đối với những gì được đưa vào cửa hàng và do đó, họ cũng đã bắt đầu tuân theo một quy trình phê duyệt nghiêm ngặt.
Vì vậy, so sánh giữa iOS và chi phí thiết kế ứng dụng tùy chỉnh đã phụ thuộc vào số lượng nền tảng và loại thiết bị.
Trước tiên, hãy để chúng tôi xem xét nó từ mặt trước của Công cụ tính chi phí thiết kế ứng dụng iOS :
Chỉ dành cho iPhone – Các mẫu đầu vào không yêu cầu nhà thiết kế tạo hình ảnh dành riêng cho màn hình võng mạc. Vì vậy, chi phí thiết kế gần đúng rơi vào khoảng từ $ 3.000 đến $ 10.000.
iPhone 6 Plus trở lên – Thiết kế ứng dụng cho iPhone 6 trở lên sẽ cộng thêm 25% chi phí. Các thiết bị này đi kèm với màn hình retina giúp hiển thị các tệp có độ phân giải cao, do đó, đi kèm với một chi phí đính kèm.
iPad – Thiết kế ứng dụng iPad cộng thêm 50% chi phí. Họ không chỉ yêu cầu độ phân giải cao mà còn là giải pháp thiết kế sản phẩm để đáp ứng tốc độ và kích thước của iPad.
Bây giờ nói về chi phí thiết kế ứng dụng Android :
Các thiết bị Android luôn thay đổi và thay đổi theo chúng là các quy tắc thiết kế trong quy trình Google Material Design . Các nhà thiết kế ứng dụng Android liên tục phải thích ứng với các khuôn khổ và hệ tư tưởng thiết kế mới để bắt kịp những thay đổi, điều này đi kèm với chi phí.
Ngoài ra, vì số lượng nền tảng mà một nhà thiết kế phải làm việc nhiều hơn iOS, chi phí thiết kế ứng dụng Android tự động tăng lên.
B. Chi phí thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động theo độ phức tạp của ứng dụng
Cho dù chúng ta nói về chi phí thiết kế giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động hay chi phí phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động, có ba mức độ phức tạp được xem xét khi ước tính chi phí thiết kế giao diện người dùng ứng dụng UX phải được vẽ.
Ứng dụng đơn giản:
Đây là những ứng dụng có độ dài tối đa 3 màn hình và sử dụng bên cạnh không có hoạt ảnh và các yếu tố thiết kế tương tác. Các ứng dụng như Máy tính và Báo thức thuộc danh mục này. Các ứng dụng này thường không được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của các nền tảng riêng lẻ để chúng trông giống nhau trên tất cả các màn hình.
Ứng dụng có độ phức tạp trung bình:
Các ứng dụng này là ứng dụng sử dụng nhiều yếu tố tương tác và hoạt ảnh cùng với một số màn hình. Chúng thường được thiết kế riêng cho các nền tảng Android và iOS và được tạo ra để đáp ứng giao diện gốc của nền tảng và dựa nhiều vào các nguyên tắc thiết kế Giao diện con người và các nguyên tắc thiết kế Google Material .
Hầu hết các ứng dụng mà bạn sử dụng hàng ngày như WhatsApp và Uber, v.v. là những ví dụ về ứng dụng có độ phức tạp trung bình trông như thế nào.
Ứng dụng có độ phức tạp cao:
Đây là những ứng dụng phụ thuộc nhiều vào thiết kế để phục vụ mục đích của chúng. Tại đây, rất nhiều hình ảnh động và chuyển tiếp được sử dụng để giúp người dùng di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác và cuối cùng là chuyển đổi thành người dùng thông thường.
Các ứng dụng này sử dụng rất nhiều màn hình và thường hoạt động trên nhiều màn hình – tất cả đều yêu cầu thiết kế giao diện người dùng gốc lấy thiết bị làm trung tâm .
C. Chi phí thiết kế giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động theo quốc gia
Công việc được thực hiện giữ nguyên vẹn chất lượng có thể khác nhau rất nhiều giữa một nhà thiết kế ở Hoa Kỳ và một nhà thiết kế ở Ấn Độ, vì loại công cụ thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động được sử dụng bởi mỗi người hoặc quy trình làm việc khác nhau cũng khác nhau.
Ví dụ: một nhà thiết kế trong một công ty thiết kế giao diện người dùng của Việt Nam có thể tính phí 200 đô la mỗi giờ, trong khi một nhà thiết kế quốc gia Đông Nam Á có thể tính phí trung bình khoảng 30 – 100 đô la mỗi giờ.
Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động?
Có một số chiến lược đã được kiểm chứng mà chúng tôi sử dụng cho các khách hàng khởi nghiệp của mình, những người đặc biệt về chất lượng nhưng làm việc với ngân sách hạn chế.
- Làm việc theo một chiến lược – một chiến lược đã định có thể là một cách tuyệt vời để cắt giảm chi phí thiết kế ứng dụng.
- Tập trung vào các tính năng phải có – chúng tôi luôn khuyến nghị khách hàng của mình làm việc trên bộ tính năng phải có của ứng dụng để bắt đầu thay vì thiết kế một ứng dụng chính thức có thể được giữ cho giai đoạn hai của dự án.
- Sử dụng các mẫu – mặc dù không phải là lý tưởng, nhưng sử dụng các mẫu có thể là một cách tuyệt vời để giảm chi phí thiết kế ứng dụng cao cho những nỗ lực rất nhỏ được yêu cầu từ phía nhà thiết kế.
Câu hỏi thường gặp về chi phí thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động
Q. Điều gì có thể làm cho chi phí thiết kế ứng dụng nhiều hơn hoặc ít hơn?
Có một số yếu tố và công cụ thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động được sử dụng có thể ảnh hưởng đến câu trả lời cho việc Thiết kế một ứng dụng tốn bao nhiêu tiền.
- Sử dụng các yếu tố tương tác và hoạt ảnh
- Thiết kế gốc so với đa nền tảng
- Số lượng màn hình
- Sử dụng các mẫu
- Quy trình xem xét người dùng
Ngoài những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế ứng dụng, giá cũng có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nơi đặt trụ sở của công ty thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn .
Q. Chi phí Thiết kế Biểu tượng và Biểu tượng Ứng dụng là gì?
App biểu tượng chi phí và biểu tượng ứng dụng thiết kế giữ một vị trí rất thấp trong chi phí thiết kế ứng dụng giao diện người dùng chung. Trên thực tế, hầu hết các công ty thiết kế và phát triển ứng dụng thậm chí không tính phí thiết kế logo ứng dụng.
Q. Các nhà thiết kế giao diện người dùng tính phí bao nhiêu?
Giá của các nhà thiết kế UI và UX rất khác nhau tùy thuộc vào địa phương mà họ sinh sống. Trong khi các nhà thiết kế ở Hoa Kỳ hoặc Úc sẽ tính phí $ 120 – $ 150 mỗi giờ, các nhà thiết kế ở các quốc gia phương Đông sẽ tính phí khoảng $ 50 đến $ 80 mỗi giờ làm giá thiết kế ứng dụng di động của họ.