Trang web của bạn đã hoạt động được một thời gian, nhưng có vẻ như nó không mang lại khách hàng tiềm năng như bạn mong muốn. Các chiến dịch tiếp thị qua email và mạng xã hội của bạn đang mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập, nhưng không ai thực hiện bước tiếp theo đó. Vậy vấn đề là gì?/
Xem thêm: Dịch vụ Thiết kế Website của chúng tôi
Nó có thể là một trong nhiều yếu tố.
Một trang web được đánh giá dựa trên một số tiêu chí, bao gồm bản sao, thiết kế, chất lượng và tính dễ sử dụng. Nếu có điều gì đó không phù hợp với khách truy cập, họ sẽ không chỉ không thực hiện hành động mong muốn — họ có thể sẽ không quay lại.
Nếu bạn muốn biết tại sao trang web của mình không tạo ra khách hàng tiềm năng, thì 5 lý do sau đây có thể là nguyên nhân. Nếu bạn muốn nói chuyện với một chuyên gia trước khi đọc tiếp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0777 102 360.
1. Không có lời kêu gọi hành động
Mọi người đến trang đích của bạn và đọc bản sao. Rồi sao? Họ sẽ không bám lấy trừ khi bạn cho họ lý do để làm như vậy.
Nếu bạn không cung cấp cho khách truy cập một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn họ làm — nói cách khác, một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ — thì họ sẽ không ở lại trang web của bạn lâu.
Trực tiếp về những gì bạn muốn mọi người làm khi họ truy cập trang web của bạn. Yêu cầu họ “Đăng ký ngay” nếu bạn đang cố gắng thu hút thêm người đăng ký nhận bản tin email hoặc “Thêm vào giỏ hàng” nếu bạn muốn họ mua thứ gì đó. Thực hiện cuộc gọi ở hoặc gần đầu trang.
Nó có thể là một nút có màu đậm, tương phản hoặc một biểu mẫu tương tác mà họ điền và gửi. Dù đó là gì, nó phải nổi bật và dễ theo dõi nếu nó sẽ mang lại khách hàng tiềm năng mới.
2. Các trang đích và biểu mẫu liên hệ phức tạp
Nói về việc dễ theo dõi, trang đích hoặc biểu mẫu không nên buộc khách truy cập phải tìm ra nơi họ phải đến để thực hiện bước tiếp theo. Nếu lời kêu gọi hành động được đặt ở cuối văn bản hoặc nếu không thể điền vào biểu mẫu liên hệ, nó sẽ không tạo ra các khách hàng tiềm năng mà bạn muốn.
Giữ các trang tạo khách hàng tiềm năng đơn giản và đảm bảo chúng hoạt động mỗi khi ai đó nhấp vào.
Gắn bó với một thiết kế gọn gàng, với đồ họa và trường tối thiểu. Đặt thông tin quan trọng nhất trước mắt khách truy cập và đặt nó ngoài thông tin thứ cấp.
Nếu bạn bao gồm biểu mẫu liên hệ, chỉ yêu cầu thông tin bạn cần theo dõi. Nếu mất quá nhiều thời gian để hoàn thành, khách truy cập có thể từ bỏ nhiệm vụ và chuyển sang trang khác.
3. Điều hướng khó hiểu
Một trong những lý do khiến trang đích hoặc biểu mẫu của bạn cần thiết kế đơn giản là vì bố cục khó hiểu có thể khiến mắt bị phân tán khỏi thông tin chính. Nhiều nghiên cứu theo dõi mắt đã cho thấy xu hướng quét một trang web thay vì đọc từng chữ cái.
Có thể bạn đang tìm kiếm:
Công Ty Thiết Kế Website tại Vũng Tàu Bạn đang cần làm website thì hãy tham khảo ngay Websiteveloper – Chuyên Thiết Kế Website Bà Rịa và Thiết Kế Website Vũng Tàu, Website giá rẻ. Website chất lượng cao, bảo hành trọn đời sản phẩm.
Nhận một tư vấn miễn phí về Thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ của bạn
Nếu những khu vực này không chứa lời kêu gọi hành động và các chi tiết quan trọng khác, bạn có thể mất sự chú ý của người đọc — chưa kể đến một khách hàng tiềm năng có giá trị.
Một trong những bố cục hiệu quả nhất là hình chữ F, trong đó thông tin quan trọng nhất được tìm thấy trên đầu trang và dọc theo bên trái. Định dạng trang đích của bạn theo cùng một cách.
Đặt dòng tiêu đề của bạn ở trên cùng với lời kêu gọi hành động hoặc biểu mẫu ở bên phải, sau đó chia nhỏ thông tin khác thành các tiêu đề phụ hoặc dấu đầu dòng để dễ dàng quét. Điều này tuân theo thói quen quét của hầu hết mọi người và làm cho các yếu tố tạo ra chì khó bị bỏ sót.
4. Nội dung nghèo nàn hoặc không đủ
Bạn chỉ có vài giây để chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng — và thậm chí còn ít thời gian hơn để tạo ấn tượng tốt ban đầu. Nếu bản sao không gây được tiếng vang với khách truy cập, cả về giọng điệu hoặc nội dung, họ sẽ không cảm thấy như nó được nhắm mục tiêu đến họ.
Ấn tượng được tạo ra bởi các chi tiết mơ hồ hoặc chính tả và ngữ pháp kém thậm chí còn tồi tệ hơn. Đừng để nội dung viết kém làm mất đi những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất của bạn.
Khi mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy nói về nó như một giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng tiềm năng đang gặp phải. Phản ánh giai điệu và phong cách thị trường của bạn, cũng như bình thường hoặc kỹ thuật như chúng vốn có.
Chỉnh sửa và đọc lại tác phẩm của bạn trước khi xuất bản hoặc thuê ai đó làm việc đó cho bạn. Khi nội dung gây được tiếng vang với mọi người, họ cảm thấy gắn bó hơn với công ty và do đó, có nhiều khả năng muốn tìm hiểu thêm.
5. Nó không thân thiện với thiết bị di động
Một số khách hàng tiềm năng muốn chuyển đổi, nhưng họ không thể vì họ đang cố gắng truy cập trang web dành cho máy tính để bàn từ thiết bị di động. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng thiết bị di động của họ để mua sắm, đọc tin tức và liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ. Điều đó có nghĩa là những nỗ lực tạo ra khách hàng tiềm năng của bạn phải tuân theo.
Bắt đầu với thiết kế thân thiện với thiết bị di động trên trang web của bạn. Điều này sẽ đảm bảo các trang đích và biểu mẫu liên hệ tải đúng cách trên nhiều thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Thay vì đợi mọi người về nhà và truy cập trang web của bạn từ máy tính để bàn của họ, chiến lược trên thiết bị di động cho phép bạn tiếp cận họ — và chuyển đổi họ — cho dù họ có thể ở đâu.
Bạn muốn tạo thêm khách hàng tiềm năng với trang web của mình?
Nếu tạo khách hàng tiềm năng là một trong những mục tiêu tiếp thị của bạn, thì bạn có thể bực bội khi không đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng nếu trang web của bạn có bất kỳ vấn đề nào ở trên, đó có thể là một cách khắc phục dễ dàng.
Tại Websiteveloper, chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tạo và quản lý các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng thành công cho khách hàng của mình — và chúng tôi sẽ làm điều tương tự cho bạn! Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nói chuyện với một chiến lược gia.
Thông tin liên hệ Websiteveloper – Công ty Thiết kế website
- Điện thoại: 0777 102 360
- Email: info@websiteveloper.com
- Website: https://websiteveloper.com
Kết luận
Trên đây là bài viết diễn giải 5 lý do tại sao trang web của bạn không tạo ra khách hàng tiềm năng. Nó giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về mọi thứ để phát triển và quảng bá thương hiệu của bạn trên internet, thân thiện với trãi nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, không ít trong số bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp vì điều này.
Hy vọng qua bài viết này, bạn hiểu chính xác các khái niệm lý do tại sao trang web của bạn không tạo ra khách hàng tiềm năng và những lợi ích mà một trang website mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Và quan trọng hơn nữa là bạn áp dụng được website vào chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình.